Giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 tăng quỹ thưởng lên 100.000 USD

Ngày 18/7, Sở Du lịch thành phố tổ chức họp báo công bố Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023. Với chủ đề “Những cú Swing bắt sóng cảm xúc", Lễ hội diễn ra từ 25/8 – 02/9 với tâm điểm giải đấu chuyên nghiệp BRG Open Golf Championship Danang 2023, thu hút sự tham dự của 120 golfer chuyên nghiệp thế giới và 24 golfer Việt Nam.

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 sẽ diễn ra từ 25/8 – 02/9/2023 với nhiều sự đổi mới và hấp dẫn. Bên cạnh Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 nằm trong hệ thống Giải Golf Phát triển Châu Á (Asian Development Tour) của Asian Tour, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 còn có các hoạt động nổi bật như Giải giao lưu cùng các golfer quốc tế, trải nghiệm du lịch Đà Nẵng dành cho các golfer quốc tế, Hội thảo quốc tế về golf.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Bình — Phó Giám đốc Sở Du lịch, Phó trưởng ban thường trực Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 cho biết, với định hướng đưa môn thể thao golf đến gần hơn với người dân và du khách, Ban tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 đưa vào các hoạt động mới gồm triển lãm gian hàng và check-in golf, trải nghiệm tập đánh thử golf, trình diễn thời trang và ẩm thực. Qua đó, thành phố Đà Nẵng mong muốn góp phần tạo ra một kỷ nghỉ hứng khởi, nhiều trải nghiệm tại Đà Nẵng dành cho các  và du khách.

Tổng giá trị tiền thưởng của giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 là 100.000 đô la Mỹ (USD), tăng lên 25,000 USD với năm ngoái. Theo ông Ken Kudo, Phó giám đốc Quan hệ đối tác của Asian Tour, Giải đấu BRG Open Golf Championship Đà Nẵng là một dự án dài hạn mà Asian Development Tour phối hợp cùng thành phố Đà Nẵng. 

"Chúng tôi cảm ơn thành phố Đà Nẵng, BRG Đà Nẵng Golf Resort và VGS Group đã liên tục hỗ trợ để tạo nên giải đấu thành công. Chúng tôi cũng mong chờ một giải đấu mới bùng nổ, được đánh giá cao từ các golfer vào năm trước," ông Ken Kudo nói.

Theo ông Mark Reeves, giám đốc khối Golf (Tập đoàn BRG), năm thứ hai liên tiếp là nhà tài trợ danh xưng của giải đấu, Tập đoàn BRG vinh dự khi sân Nicklaus Course tại BRG Đà Nẵng Golf Resort cùng tổ hợp khách sạn Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center tiếp tục là nơi hội tụ của những golfer chuyên nghiệp hàng đầu trong một hoạt động trọng tâm nhất của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023.

Với chất lượng sân golf đạt tiêu chuẩn thế giới và được vận hành bởi đội ngũ các chuyên gia nước ngoài chuẩn PGA, giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 sẽ là một giải đấu mang đến những trải nghiệm khó quên cho các golfer cũng như du khách, thúc đẩy du lịch golf phát triển mạnh mẽ hơn nữa. 

Để mang sự kiện đến gần hơn với khán giả, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 sẽ được VGS Group truyền hình trực tiếp; nhằm không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu người yêu thích môn thể thao golf, mà còn thu hút du khách tham quan tìm hiểu thêm về bộ môn thể thao golf. VGS Group đã tổ chức thành công hơn 100 các giải golf cũng như truyền hình trực tiếp các giải golf cùng các dịch vụ sản phẩm du lịch golf... nhằm tạo nền móng phát triển nền công nghiệp golf và kết nối cộng đồng người yêu golf Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch VGS Group chia sẻ, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng với tâm điểm là giải golf chuyên nghiệp châu Á BRG Open Championship Đà Nẵng 2023, sẽ là một sự kiện đáng nhớ đổi với những người yêu thích thể thao golf và công chúng nói chung, ghi dấu ấn khác biệt đưa du lịch golf Đà Nẵng vươn tầm quốc tế. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch MICE, khẳng định định hướng của thành phố trong việc đa dạng hoá các lễ hội sự kiện, xứng danh là "Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á."