Giải golf gây quỹ “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can”

Hôm nay, ngày 23/4 nhân kỷ niệm 170 năm ngày sinh danh nhân Lương Văn Can (1854 - 2024), Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ công bố Giải golf Lương Văn Can 2024 nhằm gây quỹ cho Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can.

Giải golf Lương Văn Can 2024 lần đầu tiên tổ chức sẽ diễn ra tại sân golf Tân Sơn Nhất vào ngày 3/5/2024 với sự tham gia của 216 golfer là các doanh nhânyêu thích bộ môn golf tại TP.HCM và các tỉnh thành khác trong cả nước.

"Đêm Thương hội" sẽ diễn ra từ 18h ngày 3/5 với nhiều hoạt động ý nghĩa để các doanh nhân giao lưu, kết nốivà lan toả tư tưởng kinh doanh cao đẹp của cụ Lương Văn Can với nhau  và đến với các cháu sinh viên, thế hệ doanh nhân tương lai.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn chia sẻ về giải đấu

Giải thưởng là bức tranh thư pháp cách ngôn, tượng đồng của danh nhân Lương Văn Can và gói truyền thông trong năm 2024 trên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

- Giải vô địch Best Gross (Đạo kinh doanh);

- Giải Best Net (Đức kinh doanh);

- Giảicác Bảng A,B,C & Nữ bao gồm các giải: Nhất (Việc nên làm), Nhì (Tâm đạo công bình), Ba (sự nghiệp lớn);

- Các giải kỹ thuật: Near line (Ngay thẳng), Near pin (siêng năng), Longest (chính đáng).

- Và các giải Hole in One với tổng giá trị giải thưởng lên tới 10 tỷ đồng.

Giải đấu nhằm gây quỹ " Giải thưởng tài năng Lương Văn Can"

* Thông tin thêm về Lương Văn Can

Lương Văn Can (nguyên tên là Lương Ngọc Can, tự Ôn Như, biệt hiệu Sơn Lão) sinh năm 1854 mất năm 1927 tại thôn Hạ, xã Nhị Khê, huyện Thượng Phúc, phủ Thường Tín, tỉnh Hà Nội (nay là xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội). Cụ đã tham gia sáng lập Đông Kinh Nghĩa thục, tiên phong trong công cuộc chấn hưng thực nghiệp để cổ vũ giới công thương người Việt. Cụ đã làm nên một cuộc cách mạng văn hóa - tư tưởng lấy: Giáo dục là nền tảng và kinh doanh, thương mại là con đường đi đến tự cường của một quốc gia; Cụ được tôn vinh là “Người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam”.Ngoài dạy học và tham gia kinh doanh, cụ Lương Văn Can còn viết và biên soạn 19 quyển sách, trong đó nổi bật nhất là hai tác phẩm Kim cổ cách ngônThương học phương châm đúc kết những chiêm nghiệm về đạo đức làm người, đạo đức kinh doanh và tri thức kinh doanh.Đến nay, những triết lý và lời dạy của Cụ về kinh doanh vẫn còn nguyên giá trị thực tiễn trong bối cảnh ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Việc xây dựng văn hóa kinh doanh đặc sắc của doanh nhân Việt Nam (những học trò của cụ Lương Văn Can ngày nay) trên tinh thần của “đạo làm người” và “đạo làm giàu” theo tư tưởng của cụ Lương Văn Can là hết sức có ý nghĩa.

* Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

Giải thưởng do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức từ năm 2011, nhằm lan toả giá trị tư tưởng kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can.Qua 10 mùa giải, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã kết nối hơn 25.000 sinh viên cả nước với hơn 100 doanh nhân thành đạt, mang đến cho các em những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn giá trị. Chương trình đã trao gần 200 suất học bổng trị giá hơn 15 tỷ đồng, là số tiền đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành với Doanh Nhân Sài Gòn trong mục tiêu ươm tạo tài năng kinh doanh nhằm góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân xuất sắc trong tương lai.