Giải golf Vô địch các CLB TP.HCM mở rộng 2023 chuẩn bị khởi tranh

Sáng 8/8, Hội golf Thành phố Hồ Chí Minh (HGA) phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cùng đơn vị thực hiện Chi nhánh CTCP Đầu tư Long Biên, Công ty cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam - VGS Group và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) – Đơn vị bảo trợ giải đấu, tổ chức Lễ công bố giải golf Vô địch các CLB TP.HCM mở rộng 2023 tại sân golf Tân Sơn Nhất. Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở VH&TT TP.HCM, Hội golf TP.HCM, các Hội/CLB golf, các đơn vị tài trợ và các cơ quan báo đài.

Đây là lần thứ hai Hội golf TP.HCM tổ chức một giải đấu quy mô lớn, có sự tham dự của Hội golf các tỉnh, các Câu lạc bộ (CLB) từ Ninh Thuận trở vào và golfer có Handicap Index từ 00 - 20.9 đối với Nam và từ 00 – 24.9 đối với Nữ nhằm thực hiện sứ mệnh kết nối & nâng cao thành tích đồng đội. Đây cũng là vòng loại vào chung kết quốc gia 2024 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Theo điều lệ, Ban Tổ chức sẽ chọn 32 đội tuyển (gồm 28 Đội tuyển nam và 04 Đội tuyển nữ) thi đấu với mỗi đội gồm 8 thành viên chính thức và 8 dự bị được chia làm 4 cặp thi đấu đối kháng với đội bạn. Tuyển thủ của mỗi đội tuyển phải có quốc tịch Việt Nam, 18 tuổi trở lên (sinh năm 2005 trở về trước) và là vận động viên nghiệp dư. Buổi sáng sẽ thi đấu theo thể thức Fourball và buổi chiều thi đấu thể thức Single Match.

Tất cả các trận đấu đều được sắp xếp theo nguyên tắc bốc cặp ngẫu nhiên giữa các đội tham gia thi đấu theo từng bảng đấu từ thấp đến cao. Đối với Bảng A, Ban Tổ chức thực hiện bốc thăm tịnh tiến từ thấp đến cao theo tên tuyển thủ của từng đội trong danh sách tuyển thủ chính thức của các đội gửi về BTC. Đối với các bảng B, C & D, BTC sẽ tiến hành bốc thăm theo tên đội. Chênh lệch handicap index của các cặp thi đấu tối đa là 3.9 đối với Nam và 4.9 đối với Nữ.

Kết quả tổng kết sau 1 ngày thi đấu để tìm ra các đội có thành tích xuất sắc nhất với cơ cấu giải thưởng dành cho Đội Vô địch Nam/Nữ gồm: Cúp, Huy chương và giải thưởng tiền mặt là 50,000,000 VNĐ; Đội Hạng Nhì Nam gồm: Huy chương, quà và giải thưởng tiền mặt là 30,000,000 VNĐ; Đội Hạng Ba Nam gồm Huy chương, giải thưởng và tiền mặt 20,000,000 VNĐ.

Ngoài ra, đội vô địch Nam & Nữ sẽ được giới thiệu tham dự giải Vô địch các Câu lạc bộ Toàn quốc năm 2024. Rõ ràng với việc sắp xếp này, sẽ khiến các đội tuyển phải tính toán chiến thuật và lựa chọn các thành viên ưu tú nhất để góp mặt cho từng ngày đấu.

Là chặng thứ tư thuộc Hệ thống 7 Giải đấu chính thức năm 2023 của HGA, Giải golf Vô địch Các CLB TP.HCM Mở rộng 2023 (HCMC Open Golf Club Championship 2023) sẽ được chính thức khởi tranh vào ngày 14/9/2023, với sự tham dự 256 golfer tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh). Giải golf hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu tranh tài đầy kịch tính giữa các đội. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến những màn thi đấu đối kháng nảy lửa trên Sân golf Tân Sơn Nhất.

Để các giải đấu được tổ chức thành công và đạt được những thành quả nhất định, HGA đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các đơn vị đồng hành như: CTCP Đầu tư &Thương mại Thái Bình, Công ty Phương Thảo Nguyên, Chi nhánh CTCP Đầu tư Long Biên - Sân Golf Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines Chi nhánh Việt Nam, Công ty An Phước, CTCP Thăng Long TM Việt Nam-TaylorMade, Adidas Golf, Ecco Việt Nam, Cúp Việt…Ban Tổ chức xin được gửi lời cảm ơn chân thành cũng như lời chúc đến Quý đơn vị Doanh nghiệp ngày càng phát triển và thành công hơn trong tương lai.

Về Giải đấu:

- Tên Giải đấu: Giải golf Vô địch Các CLB TP.HCM Mở Rộng.

- Tổ chức lần đầu tiên: Vào ngày 23&34/8/2022 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất.

- Số Đội tuyển tham gia: 32 Đội tuyển (28 Đội tuyển Nam, 4 Đội tuyển Nữ).

- Đội tuyển Vô địch:

+ CLB Golf Họ Lê – Vô địch Đội tuyển Nam với thành tích tổng 11 điểm

+ Đội tuyển Nữ HGA – Vô địch Đội tuyển Nữ với thành tích 9,5 điểm.