Giải Legends Tour đầu tiên tại Việt Nam chính thức mang tên Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023

Lần đầu tiên tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, một giải đấu nằm trong khuôn khổ Legends Tour, giải đấu golf chuyên nghiệp của châu Âu sẽ được diễn ra tại Vinpearl Nha Trang mang tên Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023. Diễn ra từ ngày 26/11-02/12/2023, sự kiện là bước ngoặt quan trọng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị cho cộng đồng golfer. 

Giải đấu đã đánh dấu Việt Nam trên bản đồ Golf chuyên nghiệp cao cấp của Thế giới, qua đó khẳng định đẳng cấp của hệ thống các sân golf, sự tổ chức chuyên nghiệp của Việt Nam. Giải đấu quy tụ những tay golf chuyên nghiệp nổi tiếng Thế giới, sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch của Việt Nam, quảng bá hình ảnh tươi đẹp và hấp dẫn của Việt Nam. Giải đấu được tổ chức thường niên, được nhiều hãng truyền thông lớn của Thế giới đưa tin và truyền trực tiếp, sẽ thúc đẩy thu hút du khách cao cấp và nhà đầu tư tiềm năng. 

Việt Nam đang nổi lên là quốc gia có nhiều sân golf đẹp, ấn tượng, đẳng cấp có thể tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp để các golf thủ khám p há và thử sức. Giải đấu do European Legends Tour phối hợp với Công ty Cổ phần Việt Challenge (Viet Challenge JSC) tổ chức. Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 sẽ tạo ra một sân chơi kết nối, trải nghiệm và tranh tài giữa các golfer nghiệp dư với các golfer chuyên nghiệp. 

Đặc biệt, giải đấu lần này có sự góp mặt của 60 “huyền thoại” đã chinh phục hàng loạt giải thưởng danh giá. Trong đó phải kể đến Michael Campbell - cựu vương US Open 2005 cùng 8 lần vô địch European Tour; Ian Woosnam - nhà vô địch Masters 1991, đội trưởng Ryder Cup 2006; Paul McGinley - đội trưởng Ryder Cup 2004, chủ nhân của 4 chiếc cúp European Tour hay Mark James - đội trưởng Ryder Cup 1999 với 18 lần giành chiến thắng tại European Tour;...  

Giải đấu cũng là cơ hội kết nối doanh nhân với các đối tác chiến lược góp phần đẩy mạnh tiềm năng du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới. 

Trong sự kiện lần này, sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Việt Challenge với European Legends Tour, Công ty Cổ phần Vinpearl và Tập đoàn DIC. Hoạt động này sẽ góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Nha Trang nói riêng.  

Tham dự họp báo gồm có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành: Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao; Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục du lịch Quốc gia Việt Nam cùng đại diện các đơn vị tổ chức gồm: Ông Phil Harrison - Giám đốc điều hành Legends Tour; Ông Michael Campbell - Đại sứ Legends Tour; Ông Marius Camber - Cố vấn Hội đồng quản trị Legends Tour; Ông Nguyễn Văn Cựu - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA); Ông Vũ Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA); Ông Bạch Cường Khang - Phó tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA); Ông Bùi Nguyễn Thăng Long - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt Challenge. 

Cũng trong buổi họp báo, ông Phil Harrison, CEO của giải đấu Legends Tour khẳng định: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thêm một địa điểm đặc biệt trong lịch trình của Legends Tour, cùng phần thưởng hấp dẫn cho các golfer. Thật tuyệt khi được hợp tác cùng những người luôn tận tâm với sự phát triển của môn golf tại Việt Nam.” 

Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 cũng đánh dấu một cột mốc đáng chú ý trong củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh. Trong bối cảnh chào đón kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao của hai quốc gia, giải đấu càng thể hiện được những đóng góp quan trọng trong gắn kết tình hữu nghị hai nước. 

Sau khi Legends Tour kết thúc tại Việt Nam, giải đấu sẽ di chuyển đến Mauritius để tổ chức chung kết MCB Tour Championship trong tuần tiếp theo. Tại đây, người đứng đầu bảng xếp hạng Order of Merit của Legends Tour năm 2023 sẽ được vinh danh với danh hiệu vô địch.