Giải major nữ ANA Inspiration đổi tên, tăng quỹ thưởng

ANA Inspiration sẽ có một bộ mặt hoàn toàn mới trong năm 2023 khi sự kiện sẽ có một cái tên mới, địa điểm tổ chức mới và quan trọng nhất là một quỹ thưởng lớn hơn nhờ có nhà tài trợ mới trong vòng 6 năm là Chevron.

Ko Jin Young nhảy xuống hồ ăn mừng danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp. Ảnh: AP

Bắt đầu từ 2023, ANA Inspiration sẽ được đổi tên thành Chevron Championship và được tổ chức tại khu vực Houston, nơi sinh sống và làm việc của gần 8,000 nhân viên của Chevron. Thời gian và địa điểm cụ thể của giải chưa được chốt, tuy nhiên nó vẫn sẽ là major đầu tiên trong năm của LPGA. Dự kiến, giải sẽ được tổ chức muộn hơn so với thường lệ và vào tuần cuối của tháng 3. Quỹ thưởng của giải cũng sẽ được tăng mạnh 60% từ 3,1 triệu lên thành 5 triệu đô. Số tiền thưởng này vượt qua 2 giải major khác là Amundi Evian Championship và KPMG Women’s PGA với quỹ thưởng cùng là 4,5 triệu đô-la trong năm 2021.

Giải đấu trong năm tới 2022 sẽ là lần cuối ANA Inspiration được tổ chức theo truyền thống bắt đầu từ năm 1972 tại sân Mission Hills Country Club, Calif. Việc đổi tên và thay đổi địa điểm thi đấu đồng nghĩa với việc bỏ đi rất nhiều truyền thống mang tính biểu tượng của giải đấu. Trong đó, từ năm 1988 là các nhà vô địch sẽ nhảy xuống Hồ Poppie’s Pond ngay cạnh green hố 18 để ăn mừng chiến thắng.

Theo Uỷ viên của LPGA, bà Mollie Marcoux Samaan thì quyết định thay đổi này là không hề dễ dàng.

"Lịch sử và truyền thống tại Mission Hills và các mối quan hệ ở đó thật sự rất quan trọng với chúng tôi và với tất cả mọi người. Chúng tôi đã phải bàn bạc rất nhiều lần. Tuy nhiên, những phản hồi đến từ các thành viên đều rất tích cực."

"Tôi nghĩ mọi người biết rằng đây là một cơ hội để có thể phát triển giải major này, xây dựng những truyền thống mới, song song đó vẫn tôn trọng quá khứ."