Giải VĐ các CLB Golf Hà Nội Mở rộng 2023 lập kỷ lục với 80 CLB tham dự

Ngày 3/8, tại Hà Nội, Hội Golf TP. Hà Nội (HNGA) chính thức công bố Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng lần thứ 6 – BIDV Cup 2023, diễn ra tại sân sân golf Skylake từ ngày 09-10/10.

Lê công bố Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng lần thứ 6 – BIDV Cup 2023.

Đây sẽ là mùa giải thứ 6 giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng được tổ chức với sứ mệnh: Nâng cao tình đoàn kết, thúc đẩy sự phát triển của phong trào golf tại Hà Nội, các địa phương phía Bắc và cùng nhau chung tay hướng đến cộng đồng.

Đặc biệt, mùa giải năm nay đánh dấu lần đầu tiên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức đồng hành cùng giải đấu với vai trò Nhà Tài trợ Danh Xưng.

Ra đời vào năm 2017, qua mỗi năm, sự kiện luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành từ nhiều Câu lạc bộ Golf, Hội Golf, các tổ chức lớn…, để kiến tạo nên những kỷ lục mới, dấu ấn mới, khẳng định uy tín cho HNGA trong việc tổ chức và phát triển golf phong trào, cũng như cam kết trách nhiệm xã hội và lan tỏa tiếng vang tích cực trong cộng đồng.

Giải đấu cũng được ghi nhận là sự kiện tiêu biểu hàng đầu của phong trào golf Thủ đô, một hoạt động thể thao thiết thực chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), đồng thời nhằm mục đích tôn vinh những vẻ đẹp trường tồn của Thủ đô ngàn năm văn hiến. 

“Giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng không chỉ là một sự kiện thể thao golf tầm cỡ (80 CLB đăng ký tham gia mùa giải 2023), đây còn là một dịp quan trọng để truyền tải tinh thần nhân văn. Bên cạnh tình yêu thể thao, tinh thần thi đấu cao thượng, giải đấu còn là cơ hội cho các vận động viên cùng nhau chia sẻ những giá trị tích cực, thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động từ thiện.

Mỗi VĐV tham gia giải đấu không chỉ là những người tranh tài, họ còn là những nhà hảo tâm, cùng nhau hướng đến mục tiêu góp phần tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với xã hội. Nhờ những giá trị nhân văn và tinh thần trách nhiệm xã hội lan tỏa từ giải đấu, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết và phát triển bền vững”, ông Nguyễn Tô Ninh – Chủ tịch HNGA, trưởng BTC Giải, nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tô Ninh – Chủ tịch HNGA.

Là ngân hàng lâu đời nhất Việt Nam (thành lập năm 1957), với sứ mệnh mang đến lợi ích và tiện ích tốt nhất cho cộng đồng xã hội – BIDV luôn mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp nói chung và giá trị tích cực của thể thao nói riêng tới cộng đồng. Đồng thời, thông qua giải đấu, BIDV mong muốn quảng bá hình ảnh Ngân hàng, giới thiệu phân khúc sản phẩm dịch vụ Khách hàng cá nhân cao cấp BIDV Private Banking tới các vận động viên và cộng đồng golfer Việt Nam, hướng tới sự đồng hành, hợp tác trong tương lai.

Bên cạnh những màn tranh tài gay cấn để tìm ra những đội tuyển xuất sắc nhất, giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng cũng sẽ tiếp tục khơi gợi những tấm lòng nhân ái. Sự kiện chính thức kêu gọi cộng đồng golfer và các Câu lạc bộ cùng tham gia hoạt động xã hội mang tên: ‘Golf Hà Nội với cộng đồng’. 

Đáng chú ý, tại mùa giải năm nay, HNGA và BIDV sẽ đồng hành cùng chương trình ‘Trái tim cho em’, được sáng lập và điều hành bởi Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam, cùng chung tay mang tới những ca mổ tim miễn phí dành cho các em nhỏ.

“Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội mở rộng lần thứ 6 do Hội Golf Thành phố Hà Nội tổ chức là một giải đấu uy tín, chuyên nghiệp, BIDV rất vinh dự được đồng hành với vai trò là nhà tài trợ danh xưng cho giải đấu.

Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tiếp cận với các doanh nghiệp, doanh nhân, để trao đổi và chia sẻ thông tin, hướng tới sự đồng hành, hợp tác trong tương lai. Trong nhiều năm qua, BIDV luôn tích cực thực hiện tài trợ các chương trình an sinh xã hội hướng tới cộng đồng, đặc biệt là các chương trình ưu tiên của Chính phủ.

Tại giải đấu này, BIDV tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị tài trợ triển khai các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa dành cho các đối tượng yếu thế với mong muốn sẻ chia và mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội’’, ông Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Ban Truyền thông và Thương hiệu - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chia sẻ.

Ông Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Ban Truyền thông và Thương hiệu - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Hơn cả một giải đấu, giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng không chỉ tập trung vào thành tích thi đấu, sự kiện còn là một cơ hội quan trọng đối với các golfer cùng nhau chia sẻ những giá trị nhân văn, góp phần mang lại lợi ích cho cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện và gây quỹ. Đó cũng là mục tiêu hướng tới của HNGA trong việc gắn kết giữa thể thao và lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội, cùng nhau xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

 

* Thông tin giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng – BIDV Cup 2023

+ Đơn vị tổ chức: Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA)

+ Nhà tài trợ chính: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

+ Thời gian tổ chức: Vòng đấu loại (16-18/08); Vòng chung kết (09-10/10)

+ Địa điểm: Sân golf Skylake, Xã Vân Sơn, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội

+ Đối tượng tham gia: Các Câu lạc bộ golf thành viên chính thức của HNGA và các Hội golf địa phương khu vực Miền Bắc.

*Thông tin liên hệ: 

+ Trưởng Ban tổ chức: Ông Nguyễn Tô Ninh - Chủ tịch Hội Golf Tp. Hà Nội

+ Giám đốc giải: Ông Đặng Tất Thành - PCT kiêm TTK Hội Golf Tp. Hà Nội

+ Thư ký giải: Bà Lê Phương Linh - SĐT: 034.620.1221

* Quy mô Giải đấu và Nhà Vô địch qua các mùa

* Năm 2023: 80 CLB tham dự, 1500 VĐV 

* Năm 2022: 66 CLB tham dự, 1440 VĐV, vô địch: CLB Golf G78

* Năm 2021: Hoãn do Covid19

* Năm 2020: 56 CLB,  1008 VĐV, vô địch CLB KB Cầu Giấy

* Năm 2019: 45 CLB, 720 VĐV, vô địch CLB KB Cầu Giấy

* Năm 2018: 34 CLB, 544 VĐV, vô địch CLB G&L 9295

* Năm 2017: 27 CLB, 216 VĐV, vô địch CLB Times City