Giải​ Vietnam Caddies Championship 2018 chính thức khởi tranh

Ngày 18/6/2018, tại sân golf Đại Lải – Vĩnh Phúc, Giải​ Vietnam Caddies Championship 2018 đã chính thức khởi tranh.

Giải Vietnam Caddies Championship 2018 là giải golf đầu tiên dành riêng cho caddies và nhân viên điều hành sân golf ở quy mô toàn quốc do Vietnam Golf Magazine (VGM) tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA).

Giải​ VietNam Caddies Championship 2018 chính thức khởi tranh.

Theo ban tổ chức cho biết, giải đấu đã thu hút được 155 golfer là các golfer nghiệp dư theo Luật Tư Cách Nghiệp Dư R&AUSGA hiện đang là điều hành golf, caddie, nhân viên tại các sân golf, sân tập golf tại Việt Nam tham dự

Tại buổi khai mạc, ông Phạm Tiến Vân – Trưởng Ban tổ chức giải đấu đã chúc các golfer tham dự giải có ngày thi đấu thành công. Ông cho biết: “Giải​ VietNam Caddies Championship 2018 nhằm thúc đẩy phong trào golf trên cả nước, phát hiện tài năng, đặc biệt là tìm kiếm nhân tài đi thi đấu giao lưu quốc tế cho các caddie. Ngoài ra, giải đấu này còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng dành cho các caddie tại Việt Nam".

Ông Phạm Tiến Vân – Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc, chúc các golfer hoàn thành tốt giải đấu.

Golfer Lê Anh Khoa – Sân tập Vinhomes Riverside Golf Club, Hà Nội cho biết: “Tôi mới làm caddies và tiếp xúc với golf được gần nửa năm. Tôi tham gia giải với mong muốn giao lưu và học hỏi kinh nghiệm với các caddie trên toàn quốc".

Các golfer sẽ thi đấu với nhau theo hai nội dung: cá nhân và đồng đội. Đối với nội dung cá nhân, các golfer sẽ đấu gậy tính điểm Net theo Handicap ngày System 36 cho các bảng A,B, C và Nữ. Bảng đấu được chia theo handicap đăng ký và kết quả sẽ được tính riêng cho từng bảng (Kết quả sẽ tính trong bảng và không được nhảy bảng đấu: Bảng A – HDC 0-18; Bảng B - 19-28; Bảng C – HDC 29+; Bảng D (Nữ) - Không giới hạn HDC.

Nội dung đồng đội dựa vào điểm tổng của 4 thành viên có kết quả tốt nhất không phân biệt Nam Nữ của mỗi sân golf hoặc CLB golf chính là thành tích cuối cùng của đội đó. Đội chiến thắng là đội có tổng điểm thấp nhất sau 18 hố. Nếu hoà, BTC sẽ lấy người có thành tích tốt nhất của mỗi đội để so sánh, nếu vẫn hòa sẽ dùng phương pháp đếm ngược theo Điều 6. Khu vực phát bóng của Nam là Tee Xanh và Nữ là Tee đỏ.

Trước đó, BTC đã tổ chức đã tổ chức workshop với hai chủ đề "Caddy chuyên nghiệp tại PGA Tour” và  “5 hiểu nhầm về luật golf phổ biến” do KPGA Tour Player – Jay Park và PGA Phùng Mạnh Lộc đến từ học viện golf Pure Perfomance Coaching Center trình bày.

Một số hình ảnh đầu tiên của giải đấu:

Nhiều golfer có mặt từ 8h sáng để làm thủ tục đăng ký.
Nhiều golfer đến sớm để khởi động trước giờ thi đấu.

KPGA Tour Player – Jay Park và PGA Phùng Mạnh Lộc trao đổi với các golfer tham dự giải trong  buổi workshop.
Các golfer tham khảo sơ đồ chi tiết sân golf của caddy chuyên nghiệp Hàn Quốc.
Ông Phạm Tiến Vân – Trưởng Ban tổ chức tham dự giải.

Ông Kim Chong Un - Chủ tịch hiệphội golf Hàn Quốc tại Việt Nam tham gia giải.

PGA Phùng Mạnh Lộc đến từ học viện golf Pure Perfomance Coaching Center cho biết, sân golf Đại Lải có độ khó cao, đặc biệt tại các bẫy nước.
Độ dốc của green lớn khiến nhiều golfer phải tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện cú putt.

Golfer Lê Anh Khoa – Sân tập Vinhomes Riverside Golf Club tham gia giải để học hỏi và giao lưu với các caddy trên cả nước.
Quyết tâm giành giải và thể hiện bản lĩnh của bản thân trong từng cú đánh.

Giải​ VietNam Caddies Championship 2018 là nơi để phát hiện tài năng chơi golf.
Giải thưởng giải đấu không vượt quá 500 bảng Anh để đảm bảo tư cách nghiệp dư của golfer tham dự.

Vietnam Caddies Championship 2018: Giải đấu đầu tiên cho caddies trên toàn quốc