Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Bất ngờ mang tên Phạm Minh Phong

Đánh 69 gậy, golfer tới từ Quảng Bình - Phạm Minh Phong đang tạm độc chiếm ngôi đầu sau buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast đã chính thức được khởi tranh tại Vinpearl Golf Hải Phòng, quy tụ hầu hết các golfer hàng đầu Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Thế nhưng trong buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên, cái tên thi đấu nổi bật nhất lại là một gương mặt còn khá xa lạ với các giải đấu lớn tại Việt Nam – Phạm Minh Phong.

Chơi golf từ năm 2016, golfer tới từ Quảng Bình là một gương mặt có tiếng trong giới golf phong trào với handicap 3. Tuy nhiên, vì lý do công việc nên Phạm Minh Phong lại không thường xuyên tham dự các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam. Lần gần nhất, golfer sinh năm 1985 góp mặt tại một giải đấu lớn là Lexus Challenge 2019 được tổ  chức tại Laguna Lăng Cô Golf Club. Tại giải đấu đó, anh cũng thi đấu không quá ấn tượng và sớm bị loại sau 36 hố.

Sau 3 năm tập luyện, kỹ năng của Phạm Minh Phong đã được cải thiện đáng kể. Trước khi tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast, golfer sinh năm 1985 có bước chạy đà hoàn hảo với việc giành Best Gross tại Bamboo Airways Golf Tournament 2022. Chính chiến thắng tại FLC Golf Links Quang Binh đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Phạm Minh Phong để anh đăng ký tham dự giải đấu tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Cùng nhóm Vũ Nguyên và Nguyễn Tiến Quân, những người bạn cả trên sân golf lẫn ngoài cuộc sống khiến cho Phạm Minh Phong thi đấu vô cùng thoải mái và tự tin. Chính điều này giúp cho golfer sinh năm 1985 khởi đầu đầy ấn tượng với 2 birdie sau 9 hố đầu tiên. Dù sau đó mắc phải 2 bogey ở hố 11 và 15, nhưng 3 birdie ở các hố 14,16 và 18 đã giúp golfer tới từ Quảng Bình hoàn thành vòng đấu đầu tiên với thành tích 69 gậy. Kết quả này giúp Phạm Minh Phong tạm thời độc chiếm đỉnh bảng sau khi các nhóm đấu buổi sáng hoàn thành với tổng điểm -3.

“Ngày hôm nay, tôi đã có một vòng đấu rất may mắn và thăng hoa. Dù gặp một chút khó khăn trong việc phát bóng, nhưng với việc được bạn chơi ủng hộ nên tôi đã đạt kết quả vượt ngoài mong đợi.” - Phạm Minh Phong chia sẻ sau vòng đấu đầu tiên.

Sau những gì mà Nguyễn Anh Minh đã làm được tại Lexus Challenge 2022, nếu tiếp tục giữ phong độ trong 3 ngày thi đấu còn lại, người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi thêm bất ngờ tới từ Phạm Minh Phong tại Giải Vô địch Quốc gia 2022 - Cúp VinFast.

 

Nguồn: Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Bất ngờ mang tên Phạm Minh Phong (ictvietnam.vn)