Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023: Golfer nghiệp dư sẽ không được nhận tiền thưởng

Không chỉ riêng giải Vô địch Golf Quốc gia 2023, tất cả các sự kiện trên VGA Tour từ giờ trở đi sẽ chỉ chia tiền thưởng cho các golfer chuyên nghiệp.

Golfer nghiệp dư Nguyễn Anh Minh nhận 23 triệu VNĐ sau chức vô địch mùa giải 2022.

Kể từ đầu năm ngoái, USGA đã ban hành luật mới về tình trạng nghiệp dư, theo đó các golfer sẽ có thể nhận giải thưởng tiền mặt không quá 1,000 đô-la ở các giải đấu mà không làm mất đi tình trạng nghiệp dư của họ. Tại Việt Nam, Hiệp hội Golf Việt Nam và VGA Tour cũng đã áp dụng mức thưởng 23.000.000 VNĐ cho các golfer nghiệp dư, bắt đầu từ giải Lexus Challenge 2022, với mục tiêu khuyến khích thêm nhiều đối tượng tham dự giải.

Tuy nhiên, với việc các golfer nghiệp dư tham dự đông đảo và giành về khá nhiều tiền thưởng ở các giải đấu chuyên nghiệp trên VGA Tour, khiến cho nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra. Không ít golfer chuyên nghiệp đã lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cho mình. 

Trên thực tế, ở các sự kiện golf chuyên nghiệp trên thế giới, các golfer nghiệp dư hoàn toàn không nhận được tiền thưởng, bất luận trước hay sau điều luật mà USGA ban hành từ 2022.

Dựa trên cơ sở đó, VGA Tour đã ban hành luật chia tiền thưởng mới có lợi hơn cho các golfer chuyên nghiệp, bắt đầu từ giải Vô địch Golf Quốc gia 2023. Điều lệ của giải nêu rõ: “Người chơi thi đấu với tình trạng nghiệp dư sẽ không được nhận tiền thưởng. Người chơi chuyên nghiệp ở các vị trí tiếp theo sẽ được tăng hạng lên để hưởng mức thưởng trống bởi người chơi nghiệp dư vượt qua nhát cắt.”

Trong khi đó, đối với các golfer nghiệp dư tham dự giải đấu lần này, BTC sẽ hỗ trợ 100% chi phí cho các thành viên đội tuyển golf Quốc gia tham dự ASIAD-19 và 50% chi phí tham dự cho các tài năng trẻ dưới 18 tuổi.

Giải Vô địch Golf Quốc gia năm nay sẽ có mức thưởng trị giá 1,2 tỷ đồng (1 tỷ cho nam, 200 triệu cho nữ), trong đó nhà vô địch nam sẽ giành về 180 triệu VNĐ, còn nữ là 60 triệu VNĐ. Giải đấu sẽ chính thức diễn ra từ  ngày 08-11/08/2023 tại Vinpearl Golf Hải Phòng.