Giải Vô địch Golf Quốc gia - Dẫn dắt và nâng tầm golf Việt

Giải Vô địch Golf Quốc gia luôn là một sân chơi uy tín và danh giá mà bất cứ golfer Việt Nam nào cũng mong muốn được góp mặt.

Giải Vô địch Golf Quốc gia là giải golf lâu đời nhất ở Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005. Đây là sự kiện đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA).

Trong 17 năm qua, giải đấu luôn được đánh giá là sự kiện dẫn dắt và đồng hành cùng sự phát triển của golf Việt khi mỗi mùa giải đều tìm ra gương mặt golfer Việt Nam xuất sắc. Trong đó có những cái tên nổi bật đã đóng góp to lớn cho làng golf nước nhà như Đỗ Lê Gia Đạt, Trương Chí Quân, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thảo My…

Ngoài ra, giải đấu còn là nơi phát hiện và nâng đỡ những golfer trẻ triển vọng như Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Anh Minh hay Đoàn Xuân Khuê Minh... Điểm chung của họ là đều bước vào giải đấu khi tuổi đời còn rất trẻ và lấy đó làm bàn đạp để theo đuổi golf chuyên nghiệp trong tương lai.

Giải Vô địch Golf Quốc gia là bàn đạp cho nhiều golfer trẻ theo đuổi golf chuyên nghiệp. 

Đặc biệt, giải Vô địch Golf Quốc gia ngày càng quy mô hơn, nâng cao chất lượng chuyên môn và công tác tổ chức cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển của phong trào golf Việt. Điển hình là mùa giải năm ngoái. Năm 2022 đã đánh dấu một bước tiến lớn khi VGA quyết định đưa giải vô địch golf quốc gia vào hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour). Điều này giúp cho giải đấu trở lại với đúng ý nghĩa của mình là tìm ra golfer xuất sắc nhất Việt Nam, không phân biệt nghiệp dư hay chuyên nghiệp cũng như là đấu trường đỉnh cao tôn vinh và nuôi dưỡng tài năng golf Việt.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 cũng ghi dấu với quy mô tổ chức hoành tráng nhất từ trước đến nay và những con số kỷ lục hết sức ấn tượng, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của golf Việt. Giải đấu năm ngoái quy tụ tới 139 vận động viên tham dự, trong đó golfer nhỏ tuổi nhất là 11 tuổi. Ngôi vô địch bảng Nam gọi tên Nguyễn Anh Minh với tổng điểm -5.

Trong khi đó, Đoàn Xuân Khuê Minh chiến thắng bảng Nữ đồng thời giành vị trí quán quân toàn giải cùng tổng điểm -7. Bên cạnh đó, giải Vô địch golf quốc gia 2022 - Cúp Vinfast còn ghi nhận đến 2 điểm hole-in-one của golfer Lê Chúc An và Nguyễn Huy Thắng. 

Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh nhận cúp tại mùa giải 2022.

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, năm nay, giải Vô địch golf quốc gia - Cúp Vinfast 2023 sẽ quay trở lại từ ngày 08-11/08 tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Với 160 golfer tham dự, quỹ tiền thưởng cao và quy mô lớn không kém năm 2022, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến người hâm mộ golf những màn so tài cực kì hấp dẫn cũng như tiếp tục tìm ra golfer Việt Nam xuất sắc nhất.