Giám đốc điều hành R&A sẵn sàng nhận đầu tư từ PIF

Trong bối cảnh kinh tế xã hội và golf đang thay đổi, người đứng đầu R&A cho biết sẽ không loại trừ khả năng cơ quan chủ quản sẽ hợp tác kinh doanh với Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF).

Cụ thể, ngay trước thềm The Open lần thứ 151 được tổ chức tại Royal Liverpool, Giám đốc điều hành của R&A Martin Slumbers thừa nhận rằng, ông sẵn sàng làm việc với  PIF - nhà tài trợ tài chính của LIV Golf nếu có cơ hội.

Giám đốc điều hành của R&A Martin Slumbers trong buổi họp báo trước thềm The Open 2023.

“Tôi rất cởi mở, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và nói chuyện với nhiều nhà tài trợ tiềm năng”, Slumbers cho biết. 

“Chúng tôi có một số đối tác công ty lớn giúp chúng tôi thực hiện điều này. Thế giới thể thao đã thay đổi đáng kể trong 12 tháng qua, và việc R&A hay golf làm ngơ thay đổi xã hội trên cơ sở toàn cầu là điều không khả thi. Chúng tôi sẽ xem xét tất cả những sự lựa chọn mà chúng tôi có.”

Thế nhưng, điều đó lại trái ngược hoàn toàn với những gì mà vị Giám đốc điều hành của R&A phát biểu vào năm ngoái tại St. Andrews, khi ông đưa LIV Golf của PIF vào danh sách đen.

“Những golfer chuyên nghiệp có quyền chọn nơi họ muốn chơi và chấp nhận số tiền thưởng được trao cho họ. Tôi hoàn toàn không có vấn đề gì với điều đó, nhưng không có gì là miễn phí. Tôi tin rằng mô hình mà chúng ta đã thấy ở Centurion và ở Pumpkin Ridge không phải là lợi ích lâu dài nhất của môn thể thao này nói chung và hoàn toàn được thúc đẩy bởi tiền bạc.” 

Chưa biết trước liệu R&A có hợp tác cùng Saudi Arabia hay không. 

Cũng tại The Open năm ngoái, Slumbers cho biết rằng các thành viên của PIF và LIV Golf rằng họ thực sự đang làm tổn hại đến “quan điểm về môn thể thao mà chúng tôi đang rất nỗ lực để cải thiện”.

Tuy nhiên, The Open cuối tuần này diễn ra trong bối cảnh chấm dứt kiện tụng liên quan đến thỏa thuận khung giữa PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf. Cũng vì đó, Slumbers cũng cho biết cần có một "cuộc trò chuyện hợp lý" liên quan đến sự ổn định tài chính lâu dài và hy vọng thỏa thuận được đề xuất cuối cùng sẽ mang lại hòa bình cho bộ môn golf.

Chưa thể nói trước được rằng R&A và PIF có hợp tác với nhau hay không, nhưng nếu điều đó xảy ra tương lai của bộ môn golf sẽ có những thay đổi đáng kể.