GLC Team Cup 2020: Cuộc tái ngộ cảm xúc tại The Bluffs Ho Tram

Sau giai đoạn chuẩn bị bài bản và chuyên nghiệp, sự kiện lớn nhất trong năm của CLB Golf Life Club (GLC) – GLC Team Cup 2020 sẽ chính thức khởi tranh trên sân The Bluffs Ho Tram trong hai ngày 12-13/11.

Sau 14 năm hoạt động sôi nổi, có thể nói GLC là một trong những CLB golf uy tín và có tiếng nói trong cộng đồng golfer Việt Nam. Với cách thức tổ chức nghiêm túc và chỉn chu, đến nay CLB đã góp phần tạo ra những sân chơi thiết thực và ý nghĩa dành cho các cá nhân có chung niềm đam mê với golf.

Một trong số những hoạt động chính đáng chú ý mà GLC tạo nên chính là sự kiện GLC Team Cup, được xem là giải golf đối kháng đồng đội có truyền thống lâu đời nhất nước nhà bởi đã trải qua 11 lần tổ chức. Mỗi dịp giải đấu này xuất hiện đều chứng kiến cuộc hội ngộ nhiều thân tình giữa golfer hai miền Bắc – Nam nhưng cũng không kém phần cảm xúc với sự cạnh tranh quyết liệt qua từng trận đấu.

Hai đội tuyển NGLC và SGLC trong ngày khai mạc GLC Team Cup 2019.

Trong quá khứ, GLC Team Cup có tiền thân là Ryder GLC, được đặt tên và thi đấu đúng theo format của giải đồng đội danh giá nhất thế giới là Ryder Cup. Trải qua nhiều năm tổ chức, sự kiện ngày càng tăng về mức độ quy mô và chất lượng các trận đấu, do đó thu hút đông đảo sự quan tâm của các golfer trên toàn quốc. Đến năm 2016, giải đấu được đổi tên như hiện tại với tổng số 28 trận, thi đấu theo ba thể thức Foursomes, Fourball và Single Match.

Trải qua 11 năm tổ chức, GLC Team Cup đang cho thấy sự áp đảo của đội tuyển North GLC (NGLC) trước đội South GLC (SGLC) với 9 lần chiến thắng. Ở lần đối đầu gần nhất, NGLC với sự dẫn dắt của đội trưởng Nguyễn Xuân Hải (Hải Namlong) đã giành chức vô địch trên sân FLC Golf Links Sầm Sơn sau loạt đấu đầy kịch tính với tỷ số sít sao 14,5 – 13,5. Trong khi đó lần cuối mà SGLC được tận hưởng niềm vui là ở giải đấu năm 2018 trên sân Bà Nà Hills.

Các thành viên NGLC ăn mừng sau chiến thắng kịch tính ở GLC Team Cup năm ngoái.

Với mục tiêu giành chiến thắng trong lần tái ngộ sắp tới, SGLC đã chọn sân The Bluffs Ho Tram để làm nơi tổ chức GLC Team Cup 2020 trong hai ngày 12-13/11 sắp tới. Việc thi đấu ở Vũng Tàu sẽ mang đến một trải nghiệm thú vị cho giải đấu do The Bluffs Ho Tram luôn nằm trong top những sân golf hàng đầu thế giới như thuộc top 100 do tạp chí Golf Digest bình chọn. Mới đây khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram còn giành chiến thắng hạng mục Khách sạn sân golf tốt nhất châu Á và Việt Nam tại lễ trao giải World Golf Awards lần thứ bảy.

Được biết quá trình chuẩn bị cho giải đấu đang bước đến giai đoạn cuối cùng và chắc chắn trong cuộc hội ngộ sắp tới, các thành viên của cả hai đội NGLC và SGLC sẽ cùng nhau cống hiến một giải đấu đáng nhớ cho CLB GLC, nơi mà đội thắng hay đội thua cũng đều không kiếm được nước mắt nhưng sau đó là những nụ cười và cái ôm thật chặt để tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các thành viên.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/glc-team-cup-2020-cuoc-tai-ngo-cam-xuc-tai-the-bluffs-ho-tram-20201104161627704.htm

VGS Sport tài trợ HIO cho giải đấu “Long Bien Golf Course Championship 2020”