Golfer 15 tuổi giành suất thi đấu trên PGA Tour

Oliver Betschart, 15 tuổi, sẽ trở thành golfer trẻ nhất được thi đấu trên PGA Tour kể từ năm 2014, sau khi cán đích trong Top 3 ở vòng loại địa phương.

Golfer 15 tuổi đã đủ điều kiện tham dự Bermuda Championship, sự kiện thuộc PGA Tour sẽ diễn ra từ ngày 09-12/11 tới đây trên sân Port Royal Golf Course, nhờ về đích trong Top 3 tại vòng loại địa phương, với tổng điểm +3 gậy sau 54 hố.

Betschart sẽ có cơ hội thử sức trên PGA Tour trong đầu tháng tới.

Năm ngoái, Betschart cũng từng gây chú ý khi trở thành golfer trẻ nhất vô địch Port Royal Club Championship 2022. Tuy nhiên, golfer 15 tuổi lại đáng tiếc bỏ lỡ tấm vé tham dự Bermuda Championship 2022 chỉ vì thiếu đúng 1 gậy, và lần này Betschart cũng suýt chút nữa đã không thành công.

Sau khi hoàn thành vòng đấu chung kết 68 gậy đầy ấn tượng, Oliver Betschart hồi hộp theo dõi màn trình diễn của golfer chuyên nghiệp Chaka DeSilva. Cuối cùng, DeSilva đã không thể cân bằng được điểm số với Betschart do không ghi được điểm birdie ở hố cuối cùng. 

Betschart chia sẻ: "Đây là mục tiêu của tôi trong cả năm nay và giờ nó đã thành hiện thực. Tôi thực sự rất phấn khích. Năm ngoái, tôi đã chơi ở đây và tôi thực sự vui khi một lần nữa được thực hiện nhiều cú đánh đẹp trên sân đấu này”

Theo PGA Tour, Oliver Betschart sẽ trở thành golfer 15 tuổi thứ 2 tham dự Bermuda Championship, sau Kenny Leseur vào năm 2019, nhưng tại thời điểm đó, Leseur hơn Betschart hiện tại 6 tháng tuổi. 

Như vậy, Oliver Betschart sẽ là gương mặt trẻ thứ 5 thi đấu trên PGA Tour kể từ đầu những năm 2000. Michelle Wie West nắm giữ kỷ lục là golfer trẻ nhất góp mặt trong 1 sự kiện của PGA Tour tại Sony Open 2004 ở Hawaii khi cô mới chỉ 14 tuổi. Những golfer trẻ còn lại trong danh sách là Tianlang Guan, Andy Zhang và Lorens Chan.