Golfer 20 tuổi giành danh hiệu DP World Tour đầu tiên sự nghiệp

Tân binh của DP World Tour mùa này, golfer Bắc Ireland - Tom McKibbin đã giành chiến thắng tại giải Porsche European Open 2023.

Tom McKibbin.

Sân golf Holywood Golf Club, Bắc Ireland được biết tới là cái nôi của một trong những golfer đương đại thành công nhất thế giới, Rory McIlroy, người đã vươn lên thành golfer số 1 thế giới, cùng với 3 danh hiệu major. Trùng hợp thay, đó cũng chính là sân golf đã nuôi dưỡng thành công Tom McKibbin, chủ nhân của chức vô địch gần nhất trên DP World Tour.

Tom McKibbin chính thức lên chuyên ở tuổi 18 vào tháng 4/2021. Golfer sinh năm 2002 xếp hạng 10 ở BXH Challenge Tour năm ngoái, qua đó chính thức giành tấm thẻ thành viên DP World Tour mùa 2023 này.

Bước vào ngày thi đấu chung kết của Porsche European Open 2023, McKibbin nằm trong nhóm 6 golfer dẫn đầu trên BXH với tổng điểm -6. Có thể thấy rõ tính chất cạnh tranh đến với ngôi vô địch lần này là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, McKibbin đã có một ngày thi đấu chung kết vô cùng xuất sắc với 70 gậy -3, nổi bật với điểm birdie ở hố đấu cuối cùng số 18, để chính thức bước lên ngôi vô địch.

Trong khi đó, Marcel Siem (71 gậy) và Maximilian Kieffer (70 gậy) đều đã bỏ lỡ cơ hội trở thành golfer người Đức đầu tiên sau 15 năm vô địch sự kiện tại quê nhà. Cả hai chia sẻ vị trí thứ 2 cùng golfer người Pháp Julien Guerrier (72 gậy) ở tổng điểm -7.

Trên thực tế, dù không thể vô địch ở Porsche European Open sau 15 năm, nhưng các golfer người Đức lại thường xuyên tỏa sáng trên DP World Tour thời gian gần đây. Trong 10 tháng trở lại đây, có tới 6 sự kiện chứng kiến sự lên ngôi của các golfer Đức.