Golfer bị truất quyền thi đấu tại AT&T Byron Nelson vì ‘Pen Swing’

Mới đây, Ricky Barnes - golfer sinh năm 1981 đã bị truất quyền thi đấu tại sân Trinity Forest Golf Club vì ký scoreboard khi chưa kiểm tra lại toàn bộ thông tin về kết quả ở hố 6 par-4.

Sự việc xảy ra hôm nay (19/5) tại AT&T Byron Nelson là một trường hợp hiếm thấy, VĐV Ricky Barnes đã không kiểm tra kỹ thành tích của mình trên scorecard trước khi ký tên và đã bị truất quyền thi đấu. 

Richard Barnes là một tay golf chuyên nghiệp người Mỹ hiện đang chơi trên PGA Tour.

Cụ thể, sau khi kết thúc vòng thi đấu thứ 2, golfer người Mỹ này đã không để ý việc thành tích của anh tại hố 6 par-4 đã bị ghi sai. Trên thực tế, anh chỉ đạt even-par tại hố này nhưng lại được ghi nhầm thành birdie. Vụ việc sẽ không quá nghiêm trọng nếu như anh phát hiện sớm sự bất thường ở scorecard của mình trước khi rời khỏi sân. Thậm chí, Barnes còn không hề biết được chuyện gì đang diễn ra cho đến khi được BTC thông báo tin dữ.

Có thể nói, những gì đã xảy ra trên sân Trinity Forest Golf Club ở ngày tranh tài này là một sự việc hiếm có trên PGA Tour.

"Tôi chỉ vừa mới được biết về sự việc này thôi", Barnes chia sẻ trên Twitter. "Tôi đã ký scorecard của mình ngay khi vừa chơi xong. Tôi đoán là số điểm tại hố của mình không được ghi nhận chính xác nhưng vì bất cẩn nên đành phải dừng cuộc thi sớm tại đây".

Dù không may xảy ra sự cố đáng tiếc nhưng bởi ở golf, mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhìn chung, 2 ngày thi đấu của tay golf sinh năm 1981 vẫn khá ổn khi anh ghi được tổng cộng -3 điểm, đủ để vượt cắt nếu như không bị truất quyền thi đấu vì lỗi scorecard.

AT&T Byron Nelson ngày thứ 2: Jordan Spieth vượt cắt, Mars Leishman giữ vững ngôi vương