Golfer cao nhất trên European Tour ghi Hole in one tại The Open

Jonathan Thomson đã tái hiện lại cú đánh của Tom Watson tại The Open 2011.

Ở tuổi 61, Tom Watson đến The Open với tư cách golfer từng 5 lần vô địch. Tại vòng 2 giải đấu năm 2011, ông đã ghi cú HIO thứ 2 của mình tại The Open khi thực hiện thành công cú đánh ở hố số 6. Điểm HIO này đã góp phần giúp ông trở thành golfer nhiều tuổi nhất vượt qua cắt trong lịch sử The Open.

Sau 10 năm The Open trở lại Royal St. George’s, một điểm HIO cũng đã được ghi nhưng chỉ khác là cú đánh này ở hố 16, Jonathan Thomson – golfer xếp hạng 889 thế giới là chủ nhân của cú đánh này. Điểm Ace ở vòng 2 góp phần giúp anh vượt qua cắt khi kết thúc vòng đấu với -3 gậy. Thomson hiện đang xếp đồng hạng 31 với tổng điểm -2.

Jonathan Thomson năm nay 25 tuổi, anh tập golf từ 5 tuổi cùng với nhà vô địch The Masters Danny Willett. Thomson có thể hình rất tốt để chơi bóng rổ hoặc trở thành một cầu thủ trong bóng đá khi anh cao 2m07, nhưng anh được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu khi mới 7 tuổi và phải từ bỏ các môn thể thao hoạt động mạnh. Anh trở thành golfer cao nhất trên European Tour khi thi đấu trên hệ thống này từ năm 2018. Anh có xuất tham dự The Open sau khi về nhì ở vòng loại cuối cùng tại Hollinwell.