Golfer có handicap 7.0 trở xuống có cơ hội khoác áo tuyển Quốc gia dự SEA Games 31

Các golfer đang sinh hoạt trong các hội golf địa phương có thể tham gia vào đội dự tuyển golf Quốc gia.

Đội tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 30 tại Philippines. Ảnh: Vũ Nguyên

Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á – SEA Games 31 dự kiến được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11/2021. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đã có cuộc họp với đoàn thể thao các nước xin lùi việc tổ chức sang năm 2022 và thời điểm có thể là tháng Tư hoặc tháng Năm.

Ở SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 98 HCV, 85 HCB và 105 HCD, xếp thứ 2 sau đoàn chủ nhà Philippines. Riêng với môn golf, đoàn Việt Nam chưa một lần giành huy chương tại đấu trường khu vực Đông Nam Á. Dự kiến tại SEA Games 31, bộ môn golf sẽ được tổ chức tại sân golf Heron Lakes, tỉnh Vĩnh Phúc. Với lợi thế là nước chủ nhà, tuyển Việt Nam hy vọng trong lần đầu tiên sẽ có được tấm huy chương.

Để làm được điều đó, Hiệp hội golf Việt Nam phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao đã xây dựng kế hoạch thành lập đội tuyển golf Quốc gia nhằm thu hút, tập hợp các vận động viên ưu tú nhất sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31.

Các golfer tham dự vòng loại mở rộng chọn thành viên tham dự ASIAD 2018.

Theo thông lệ các kỳ SEA Games hay ASIAD trước đây, các thành viên của đội tuyển golf Quốc gia sẽ được lựa chọn thông qua các vòng đấu loại, hoặc căn cứ vào kết quả giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, việc tổ chức các giải đấu chưa thể triển khai, trong khi đội tuyển cần có nhiều thời gian để tập luyện. Chính vì vậy, Hiệp hội golf Việt Nam dự kiến sẽ căn cứ vào danh sách các vận động viên đã đạt thành tích cao tại các giải Vô địch Quốc gia từ năm 2019 đến năm 2021. Cùng với đó, Hiệp hội đã gửi công văn đến các Hội golf để được giới thiệu các golfer ưu tú của địa phương muốn tham gia vào đội dự tuyển Quốc gia.

Các Hội golf có thể gửi danh sách cho Hiệp hội những golfer có handicap index được tính trên hệ thống vHandicap tại thời điểm giới thiệu là 3.0 trở xuống (đối với Nam) và 7.0 trở xuống (đối với Nữ). Danh sách này cần được gừi về cho Hiệp hội golf Việt Nam trước ngày 15/10/2021, các golfer đang sinh hoạt trong các hội golf ở mức handicap trên có thể đăng ký với hội golf của mình.

Sau khi tổng hợp lại danh sách, Hiệp hội golf Việt Nam sẽ bàn giao cho Ban huấn luyện đội tuyển lên kế hoạch tổ chức tập luyện. Đội tuyển Quốc gia chính thức sẽ được thành lập sau khi Ban huấn luyện tổ chức thi tuyển theo quy định.