Golfer Đài Loan có danh hiệu đầu tiên trên LPGA

Tỏa sáng ở những hố đấu cuối, Wei-Ling Hsu chính thức trở thành nhà vô địch của Pure Silk Championship.

 Wei-Ling Hsu giành danh hiệu LPGA sau 7 năm chờ đợi.

Golfer người Thái Lan Moriya Jutanugarn là người dẫn đầu sau vòng 3 và cô có lợi thế 2 gậy cách biệt cho tới hết hố 14 của ngày đấu cuối cùng với tổng -12 gậy. Tuy nhiên, lợi thế đó đã bị đánh mất ngay hố tiếp theo khi Jutanugarn mắc lỗi double bogey.

Trái ngược hoàn toàn với điều đó, golfer người Đài Loan Wei-Ling Hsu lại có một điểm eagle cũng ở hố 15 để vươn lên dẫn trước 2 gậy trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Hsu nới rộng cách biệt với 1 birdie ở ngay hố tiếp theo số 16.

Tân binh của Năm trên LPGA năm 2013, Moriya Jutanugarn đánh rơi chức vô địch một cách đáng tiếc

Cuối cùng, Moriya Jutanugarn chỉ ghi thêm một điểm birdie ở hố 17 để rút ngắn cách biệt xuống còn 2 gậy và chịu đánh mất chức vô địch một cách vô cùng đáng tiếc. Trong khi đó, golfer 26 tuổi Wei-Ling Hsu ghi 2 điểm par ở 2 hố cuối cùng để lên ngôi vô địch với tổng điểm -13 gậy. Danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp không những giúp Hsu bỏ túi 195,000 đô-la, nó còn mang về cho cô suất tham dự U.S. Women’s Open sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

“Tôi đã đợi giây phút này tới 7 năm rồi. Thực lòng tôi không muốn đợi thêm chút nào nữa.” Wei-Ling Hsu hạnh phúc chia sẻ sau chiến thắng.

Xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH là Jessica Korda với tổng -10 gậy, thứ 4 là Sarah Kemp với -9 gậy.

Nelly Korda (T25) và Na Yeon Choi (T31) là 2 golfer có thành tích tốt nhất trong vòng chung kết khi cùng đánh 66 gậy -5.