Golfer địa phương phát bóng mở màn tại The Open 2023

Matthew Jordan, golfer thành viên của sân Royal Liverpool đã được ghi danh vào lịch sử khi phát bóng mở màn giải đấu The Open lần thứ 151.

2 tuần trước, sau khi đạt thành tích 65-69 gậy tại West Lanc, giám đốc điều hành R&A, Martin Slumbers đã liên lạc với Matthew Jordan và trao cho anh cơ hội tham dự The Open 2023. Đặc biệt hơn, Jordan vinh dự là golfer đầu tiên phát bóng vào lúc 06h35 ngày hôm nay để mở màn giải golf lâu đời nhất thế giới. 

Matthew Jordan, Richie Ramsay và Branden Grace là nhóm thi đấu đầu tiên. Khi họ bước ra sân, khán đài chật kín, cúp Claret Jug được trưng bày trang trọng, màn hình TV bật sáng và ông Slumbers đã sẵn sàng để chào đón các golfer tài năng. 

Khán giả cũng vô cùng nồng nhiệt chào đón Ramsay và Grace, nhưng với Jordan, còn hơn cả thế. Rất nhiều các thành viên của sân Royal Liverpool và đông đảo bạn bè đã đến cổ vũ cho golfer 27 tuổi. Đây là điều khiến giải đấu năm nay trở nên cực kì đặc biệt.

Jordan vui mừng chia sẻ hồi đầu tuần: “Đó là một vinh dự tuyệt vời. Khi tôi đủ điều kiện tham gia giải đấu, rất nhiều người bạn đã nói rằng họ sẽ ở đây để ủng hộ tôi”.

Jordan đã có cú đánh bằng gậy driver xa 270 yard và bóng rơi vào vùng cỏ rough trong khi Grace đánh bóng ra ngoài fairway. Nhưng cuối cùng, cả 3 golfer đã hoàn thành hố đầu tiên với điểm par trọn vẹn. 

Matthew Jordan hào hứng chia sẻ thêm: “Khi tôi 16 tuổi, tôi đã đánh một vòng đấu 69 gậy ở đây, đó là một trong những vòng đấu tuyệt vời của tôi. Nhưng vòng đấu tốt nhất tôi từng chơi, có lẽ là 62 gậy".

Kết thúc 18 hố đấu, Matthew Jordan đạt thành tích khá ấn tượng với 69 gậy và tạm xếp đồng hạng 3.