Golfer European Tour thể hiện tinh thần cao thượng dù bị làm phiền trong cú đánh

Đối với các golfer, việc thi đấu tại các sự kiện lớn thường khá căng thẳng khi gặp phải áp lực từ nhiều phía. Rất nhiều người chơi đã đánh mất bản thân và thể hiện sự nóng giận trên sân ở những tình huống quan trọng, tuy nhiên với Lee Westwood, anh vẫn thể hiện được sự bình tĩnh dù cú đánh quan trọng của mình suýt bị ảnh hưởng bởi khán giả.

Tại sự kiện BMW International Open diễn ra ở Munich (Đức), golfer Lee Westwood khởi đầu vòng hai của mình ở hố số 10 với cách biệt chỉ 2 gậy so với ngôi đầu nhờ vào việc đánh 69 (-3) gậy ở ngày thứ nhất. Khi đang chuẩn bị thực hiện cú đánh thứ hai tại đây, một tình huống đặc biệt đã xảy ra khiến anh suýt thực hiện hỏng pha đánh này.

Cụ thể, một khán giả đã quên đưa điện thoại của mình về chế độ yên tĩnh và tiếng chuông đã vang lên ngay lúc Westwood giơ gậy lên cao. Gặp tình huống bất ngờ, golfer 46 tuổi lập tức ngừng động tác swing và lùi lại về phía sau.

Thông thường đây là một tình huống khá khó chịu với nhiều golfer, thế nhưng Westwood vẫn giữ được sự bình tĩnh và chỉ đơn giản trả lời: “Ổn mà, chỉ cần tắt chuông thôi!"

Câu chuyện sau đó càng trở nên thú vị hơn khi ở thời điểm vừa kết thúc vòng đấu của mình, golfer sở hữu 24 danh hiệu European Tour còn “tận tình” hướng dẫn người hâm mộ cách để tắt chuông điện thoại. “Giống với golf, người ta hay phức tạp hóa mọi thứ, nhưng điều này thật sự đơn giản lắm”, anh nói trước ghi gạt nút để đưa chiếc iPhone của mình về chế độ im lặng.

Goler kỳ cựu Lee Westwood hiện tại chủ yếu thi đấu trên hệ thống European Tour. (Ảnh: Stuart Franklin)

Hành động thân thiện mà Westwood thực hiện đã tạo cơn sốt trên mạng xã hội và nhiều khán giả đã đánh giá cao sự “fair-play” của golfer này. Đồng thời đây cũng là một bài học khiến người xem trên sân phải ghi nhớ luôn tắt điện thoại hoặc đưa về chế độ im lặng để tránh làm phiền đến các golfer thi đấu.

Golfer chuyên nghiệp bị loại giữa vòng đấu vì... hết bóng