Golfer gốc Việt - Lilia Vũ xuất sắc nhận giải thưởng PING WGCA tại Division I

Mới đây, golfer gốc Việt Lilia Vũ đã xuất sắc giành về giải thưởng PING WGCA tại Division I – giải thưởng danh giá dành cho nữ golfer xuất sắc nhất năm.

Giải thưởng PING WGCA lần đầu tiên được trao vào năm 1987, người nhận được giải này được tuyển chọn ra bởi đội ngũ huấn luyện viên danh tiếng, dựa trên các tiêu chí đã được xây dựng sẵn nhằm tìm ra nữ golfer chơi xuất sắc nhất trong năm. Tiêu chí này bao gồm: kết quả đấu cặp, mức độ chống lại đối thủ chung, điểm trung bình, vị trí kết thúc các giải đấu, số lần vô địch trong năm và mức độ lợi hại của người chơi so với đồng đội.

Lilian Vũ là golfer thứ 2 của Burin nhận được giải thưởng danh giá này.

Lilia Vũ là golfer thứ 2 của Bruin trong 3 năm có được giải thưởng danh giá này kể từ khi Bronte Law giành được nó vào năm 2016. Trong năm nay, Lilia Vũ có được số điểm trung bình là 70.37, 4 lần giành chức vô địch và 9 lần hoàn thành các sự kiện trong top 10, bao gồm cả lần Vũ hoàn thành NCAA Championships ở hạng 7 với tổng điểm -1. Golfer 20 tuổi cũng có 20 vòng thi đấu có số gậy dưới par để tạo nên một kỷ lục mới tại UCLA trong mùa giải 2018, trong đó có 13 vòng cô chỉ chơi với 60 gậy.

4 chiến thắng năm nay của Lilia Vũ là 4 chiến thắng liên tiếp bao gồm: Battle at the Beach, Northrop Grumman Regional Challenge, Bruin Wave Invitational và Wildcat Invitational. Và chiến thắng tại Wildcat chính là chức vô địch thứ 8 mà Lilia Vũ kiếm về trong sự nghiệp của mình, giúp cô trở thành người có nhiều danh hiệu nhất đại học UCLA.

Đặc biệt, Lilian Vũ sẽ góp mặt trong đội tuyển Mỹ tham dự Curtis 2019 diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Năm nay là một mùa giải đầy thành công đối với golfer trẻ tuổi này. Cách đây không lâu, USGA đã ra thông báo chính thức rằng Lilia Vũ sẽ góp mặt trong đội tuyển Mỹ tham dự Curtis 2019 sẽ diễn ra vào tháng Sáu tới.

Theo: UCLA Burins

Nguyễn Thảo My về nước tranh tài tại giải Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia 2018 sau 2 năm không dự