Golfer hạng 455 thế giới vươn lên dẫn đầu sau vòng 2 U.S. Women’s Open 2023

Dù chỉ có 2 golfer người Mỹ xuất hiện trên Top 10 của U.S. Women’s Open 2023, tuy nhiên cũng chính họ là những người đang nắm giữ hai vị trí đầu bảng.

Bất ngờ nhất phải kể tới Bailey Tardy, golfer đang chỉ xếp hạng 455 thế giới lại là người có những màn trình diễn ổn định nhất tại Pebble Beach Golf Links. Sau khi giành hạng T3 ở vòng 1, golfer người Mỹ tiếp tục toả sáng ở vòng 2 vòng kết quả 68 gậy, nổi bật với 1 điểm eagle ở hố 6 par 5. Tổng điểm -7 giúp Tardy độc chiếm ngôi đầu với 2 gậy cách biệt.

Năm nay, Bailey Tardy cũng không hề sở hữu phong độ thi đấu tốt khi cô lỡ cắt gần 1 nửa trong số 10 giải đã thi đấu, và thứ hạng tốt nhất chỉ là T23 tại Lotte Championship. 

Trong khi đó, Allisen Corpuz đang bám sát golfer đồng hương với vị trí đồng hạng 2 trên BXH cùng tổng điểm -5. Golfer hạng 29 thế giới mùa này có thành tích khả quan hơn khi mới chỉ lỡ 2 nhát cắt là từng giành hạng T3 tại LPGA Drive On Championship. Golfer Hàn Quốc Hyo Joo Kim cũng có cho mình -5 gậy sau 2 vòng đấu.

Golfer dẫn đầu vòng trước là Xiyu Lin tụt xuống hạng T11 sau vòng đấu +5 gậy.

U.S. Women’s Open 2023 tiếp tục gây bất ngờ khi chứng kiến sự vắng mặt của nhiều golfer tại vòng 3, nổi bật trong đó có Jin Young Ko, Atthaya Thitikul, Jennifer Kupcho, Lexi Thompson, Lilia Vu hay Anna Nordqvist.