Golfer hạng 789 thế giới, đồng dẫn đầu sau vòng 1 Rocket Mortgage Classic 2023

Với thành tích 64 gậy -8, golfer 25 tuổi người Mỹ Peter Kuest gây bất ngờ khi chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Rocket Mortgage Classic 2023 cùng với Taylor Moore.

Peter Kuest gây bất ngờ khi dẫn đầu sau vòng 1.

Peter Kuest đang thi đấu trên Korn Ferry Tour, dù rằng anh cũng chưa phải thành viên chính thức. Kuest có được suất dự giải đấu tuần này trên PGA Tour nhờ việc vượt qua vòng loại hôm Thứ 2 (Monday’s Qualifier). Xếp hạng 789 thế giới, Kuest đã có lần thứ 4 ở mùa giải này giành quyền thi đấu trên PGA Tour. 

Ở vòng 1, Kuest ghi được tới 6 birdie sau 9 hố đầu, trước khi mắc duy nhất 1 bogey ở hố 12 và có thêm 3 birdie nữa để hoàn thành vòng đấu 64 gậy. Đáng nói, golfer 25 tuổi đứng đầu sân ở chỉ số phát bóng xa với trung bình 318,6 yard, cũng như đánh on thành công 12 fairway và 15 green.

Đồng dẫn đầu với Kuest sau vòng 1 là một golfer Mỹ khác, Taylor Moore, người đến với Rocket Mortgage Classic 2023 sau 3 giải lỡ cắt liên tiếp. Tuy nhiên, Moore dương như đã lấy lại phong độ thi đấu khi ghi cho mình 8 birdie và không mắc bất cứ bogey nào sau 18 hố đầu tiên. Vũ khí lợi hại nhất của golfer 29 tuổi ở vòng này chính là khả năng short game và putting ổn định. Đầu mùa, Taylor Moore cũng đã có lần đầu tiên vô địch trên PGA Tour sau chiến thắng tại Valspar Championship hồi tháng 3.

Taylor Moore lấy lại phong độ tại Rocket Mortgage Classic 2023.

Xếp đồng hạng 3 trên BXH với -7 gậy là sự xuất hiện của tới 7 golfer, nổi bật trong đó là 2 cựu nghiệp dư hàng đầu thế giới là Sam Bennett và Ludvig Aberg. Cả 2 golfer này vừa mới lên chuyên trong năm nay và đã sớm ghi dấu ấn đậm nét ở những giải đấu lớn.

Trái ngược với thành tích ấn tượng của các golfer nói trên, nhiều ngôi sao lớn tại giải lại tỏ ra bế tắc. Trong đó, cựu số 1 thế giới Justin Thomas chỉ có khởi đầu 81 gậy. Hideki Matsuyama thì đánh 75 gậy. Đương kim vô địch giải đấu Tony Finau thì khá hơn đôi chút với kết quả 72 gậy even par, nhưng vẫn xếp vị trí T107 trên BXH.