Golfer kỳ cựu Phil Rodgers qua đời ở tuổi 80

Golfer từng 5 lần chiến thắng ở PGA Tour trước khi trở thành HLV nổi tiếng ở Mỹ vừa mới qua đời sau 15 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu.

Làng golf thế giới mới đây lại có sự mất mát đáng tiếc sau khi Phil Rodgers - một trong những golfer kỳ cựu ở San Diego đã qua đời vào sáng thứ Ba vừa qua, thọ 80 tuổi.

Rodgers sinh năm 1938 và sớm thể hiện được tài năng với golf, nhờ đó ông được huấn luyện bởi huyền thoại Paul Runyan trước khi gia nhập đội tuyển golf ở trường Đại học Houston. Khi còn ở giải trẻ, ông từng chiến thắng NCAA Championship năm 1958.

Rodgers bắt đầu chuyển qua chuyên nghiệp vào năm 1961, và cho đến khi kết thúc sự nghiệp, ông đã chiến thắng đến 5 giải PGA Tour. Trong đó ấn tượng nhất là chức vô địch Los Angeles Open năm 1962, nơi golfer này đánh bại Bob Goalby và Fred Hawkins với 9 gậy cách biệt.

Bên cạnh đó, Rodgers còn được khán giả nhớ đến nhiều nhất với vị trí thứ nhì ở Open Championship năm 1963, nơi ông để thua golfer người Australia Bob Charles sau loạt play-off 36 hố. Một năm trước đó, golfer người Mỹ từng thi đấu ấn tượng ở U.S. Open và gây khó khăn cho 2 huyền thoại Jack Nicklaus cùng Arnold Palmer trước khi xếp hạng T3 chung cuộc.

Dù có được nhiều thành công, thế nhưng những chấn thương dai dẳng đã khiến ông sớm lui về hậu trường và bắt đầu chuyển sang công tác huấn luyện. Ở lĩnh vực HLV, Rodgers nổi danh với những kỹ thuật đánh bóng ngắn và từng huấn luyện nhiều golfer nổi tiếng trên thế giới.

Thậm chí đến Jack Nicklaus cũng đến nhờ ông chỉ dạy vào năm 1980 để có thể đăng quang 2 giải U.S. Open và PGA Championship diễn ra sau đó.

Rodgers (phải) và Nicklaus khi thi đấu với nhau ở Open Championship năm 1964.

Trái tim tôi đau đớn sau khi biết tin bạn thân của tôi, Phil Rodgers, vừa mới qua đời”, Nicklaus trải lòng trên Twitter. “Tôi biết Phil được gần 65 năm. Ông ấy có kỹ năng rất tốt với những cú đánh bóng ngắn và trở thành một thầy giáo tuyệt vời. Phil đã giúp tôi cải thiện kỹ năng vào năm 1980 và tôi đã vô địch 2 major ở năm đó”.

Khi còn thi đấu, Rodgers còn được hâm mộ bởi tính cách thẳng thắn và đầy tự tin. Không những thế, ông còn được các golfer khác tôn trọng vì luôn sẵn sàng giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. “Tôi có thể đến nhà ông ấy bất kỳ lúc nào để nhờ chỉ giáo về swing, và ông ấy sẽ sẵn sàng ra ngoài để giúp đỡ tôi”, cựu golfer chuyên nghiệp Pete Coe từng chia sẻ trên tờ San Diego Union Tribune.

Hubert Green - Nhà vô địch U.S. Open 1977 qua đời vì ung thư