Golfer mặc quần short ở U.S. Open 1983 qua đời ở tuổi 69

Golfer từng vô địch PGA Tour đồng thời là kiến trúc sư sân golf nổi tiếng Forrest Fezler vừa qua đời vào ngày thứ Sáu trước sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư não. Ông thường được biết đến vì hành động mặc quần short ở U.S. Open 1983.

Mới đây, cộng đồng golf nước Mỹ đã đón nhận một tin không vui khi golfer Forrest Fezler qua đời ở tuổi 69 vì căn bệnh ung thư não. Trước đó ông từng dành 12 năm thi đấu trên PGA Tour và có một chiến thắng ở sự kiện Southern Open 1974.

Năm 1974 cũng là thời điểm ông có kết quả tốt nhất ở một giải major khi kết thúc U.S. Open ở vị trí Á quân sau Hale Irwin. Trong phần còn lại của sự nghiệp, golfer gốc California có 8 lần về nhì và 30 lần vào top 30.

Fezler cũng nhiều lần tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, đặc biệt là ở U.S. Open 1983 tại Oakmont. Khi đến khu vực giữa hố 17 và 18, golfer đã vào nhà vệ sinh gần đó để đổi sang mặc quần short trước khi thi đấu hố cuối cùng. Cho đến nay, Fezler vẫn là golfer duy nhất mặc trang phục này tại 1 giải PGA Tour.

Tôi đã đắn đo trong vài phút nhưng rồi kết cuộc đã khiến mình được ghi nhớ trong hơn 30 năm qua”, Fezler từng chia sẻ vào năm 2016. “Tôi mừng vì đã làm điều đó”.

Giải thích về sự cố này, Fezler cho biết ông đổi trang phục vì không đồng tình với cách set-up sân của USGA. Tuy nhiên đến năm 2015, ông tiết lộ lý do thật sự là để phản đối quyết định trọng tài tại 1 giải đấu 2 năm về trước.

Cụ thể ở U.S. Open 1981, Fezler và John Schroeder đã bị phạt vì làm chậm cuộc chơi. Cả hai đã lên tiếng phản đối và án phạt sau đó bị hủy bỏ, nhưng cơn nguôi giận của golfer kỳ cựu kia thì không.

Tôi muốn làm gì đó để phản ứng với những rắc rối vài năm trước”, Fezler từng ghi trên website của ông. “Tôi nghĩ quần short là câu trả lời. Trang phục đó không vi phạm điều lệ của USGA, mà trời thì quá nóng khi đó”.

Sau khi nghỉ thi đấu, golfer này được biết đến nhiều hơn qua vai trò thiết kế sân golf. Ông từng hợp tác với nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực này như Tom Fazio, Mike Strantz hay các golfer nổi tiếng như Arnold Palmer, Gary Player để tạo ra nhiều sân golf nổi bật như Golden Eage Golf Course hay sân Palmer Course ở PGA National.

FLC Biscom Golf Tournament 2018 buổi thi đấu thứ 2: Net 69, Golfer Nguyễn Mạnh Thuỷ giành giải Nhất bảng A