Golfer nào có cơ hội cạnh tranh ngôi vị số 1 DP World Tour 2022?

Giải đấu cuối cùng trong mùa giải DP World Tour Championship 2022 sẽ có sự góp mặt của 25 golfer, tuy nhiên chỉ có đúng 7 người trong số đó là có cơ hội cạnh tranh cho danh hiệu vô địch cả mùa.

Matt Fitzpatrick (trái) và Rory McIlroy.

Rory McIlroy và Ryan Fox hiện đang là 2 golfer đang dẫn đầu BXH của DP World Tour mùa giải này và nếu họ vô địch DP World Tour Championship 2022, chắc chắn họ cũng sẽ vô địch cả mùa giải. Đối với 5 cái tên còn lại, chức vô địch DP World Tour Championship 2022 cũng không đảm bảo cho ngôi vị số 1 Châu Âu năm 2022 (trước 2017 được biết đến với tên gọi Race to Dubai).

Rory McIlroy

Golfer Bắc Ireland là người sở hữu cơ hội lớn nhất khi anh đang dẫn đầu BXH DP World Tour với 4,154 điểm, hơn 128 điểm so với Ryan Fox. Một chức vô địch, hoặc chỉ cần xếp trên 6 golfer còn lại khi DP World Tour Championship 2022 khép lại, Rory McIlroy sẽ lên ngôi Châu Âu.

Ryan Fox

Để giành giải thưởng vô địch mùa, golfer người New Zealand cần cho mình chức vô địch DP World Tour Championship, hoặc về hạng 2 tại giải và xếp trên Rory McIlroy. Chỉ cần Fox kết thúc giải ngoài Top 2, các đối thủ còn lại sẽ có cơ hội cạnh tranh.

Matt Fitzpatrick

Kể cả khi Matt Fitzpatrick vô địch, golfer người Anh vẫn có thể bị tuột danh hiệu vô địch mùa vào tay Rory McIlroy và Ryan Fox, nếu họ xếp thứ 2. Khi Fitzpatrick đứng hạng 2, anh sẽ cần McIlroy kết thúc ngoài hạng 7.

Đối với 4 golfer còn lại, họ sẽ bắt buộc cần vô địch, cộng thêm sự trợ giúp đến từ các golfer xếp trên.

Tommy Fleetwood cần McIlroy kết thúc ngoài hạng 3 và Fox ngoài hạng 2.

Viktor Hovland cần McIlroy kết thúc ngoài hạng 4 và Fox ngoài hạng 3.

Shane Lowry cần McIlroy kết thúc ngoài hạng 7, Fox ngoài hạng 5 và Fitzpatrick ngoài Top 2.

Adrian Meronk cần McIlroy kết thúc ngoài hạng 16, Fox ngoài hạng 8 và Fitzpatrick ngoài Top 2.

DP World Tour Championship 2022 sẽ chính thức được diễn ra từ 17-20/11 tại sân Jumeirah Golf Estates, Earth Course, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Giải đấu năm nay sở hữu tổng thưởng 10 triệu đô-la và 3 triệu đô-la cho nhà vô địch.