Golfer nghiệp dư tái hiện kỷ lục Guinness với vòng đấu 55 gậy

Mới đây Alexander Hughes, cựu sinh viên Đại học trung ương Oklahoma đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội khi tái hiện một kỷ lục Guinness về golf. Cụ thể anh chỉ cần 55 gậy để hoàn tất vòng đấu gần nhất của mình trên sân golf South Lakes ở bang Oklahoma, qua đó cân bằng số gậy thấp nhất cho một vòng golf 18 hố.

Alexander Hughes (phải) chụp ảnh kỷ niệm cùng Grant, bạn chung nhóm đấu trong ngày tái hiện kỷ lục Guinness. (Ảnh: Golf.com)

Ở vòng đấu đó, Hughes tuy mở màn bằng điểm par nhưng gây bất ngờ bằng điểm hole-in-one tại hố 2 par-3 có chiều dài 155 yard. Anh tiếp tục ghi par ở hố sau trước khi thi đấu bùng nổ để có chuỗi 5 birdie từ hố 4 đến 8 và kết thúc 9 hố đầu bằng điểm eagle.

Đến 9 hố sau, golfer hạng 2.657 trên BXH Nghiệp dư thế giới vẫn duy trì phong độ ấn tượng với 5 birdie và 1 eagle trên hố 15. Tổng cộng anh chỉ cần 26 gậy cho 9 hố đầu và 29 gậy cho 9 hố cuối để tạo nên một vòng đấu hoàn hảo với -16 gậy trên sân par-71. Đáng ra Hughes có thể lập nên một kỷ lục mới nếu như cú chip trên hố 18 của anh đưa được bóng vào hố thay vì cách hố chỉ vài inch.

Scorecard vòng đấu 55 gậy của Alexander Hughes. (Ảnh: Twitter)

Theo ghi nhận của Sách Kỷ lục Guinness, người có một vòng golf tốt nhất trong lịch sử là Rhein Gibson. Golfer chuyên nghiệp người Australia lập kỷ lục này cũng tại bang Oklahoma khi có 2 eagle, 12 birdie và 4 par trong một ngày chơi tại River Oaks Golf Club vào năm 2012.

Trong quá khứ cũng từng có ba trường hợp khác có vòng đấu 55 gậy nhưng không được ghi nhận vào kỷ lục do chiều dài sân ngắn hơn mức tiêu chuẩn thông thường cho một vòng đấu. Hiện tại đội ngũ quản lý ở sân South Lakes đã hoàn tất các giấy tờ cần thiết nhưng vẫn chưa rõ kết quả của Hughes có được tính vào kỷ lục Guinness hay không.

Rory McIlroy, Patrick Cantlay chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2 BMW Championship