Golfer người Ireland chỉ trích trọng tài sau tranh cãi ở PGA Championship

Khâu trọng tài ở giải major cuối cùng trong năm đã phải nhận sự phàn nàn từ Shane Lowry sau một sự cố tranh cãi về việc được thả bóng ở vị trí mới hay không.

Shane Lowry là một trong số những golfer nổi bật ở PGA Championship vừa qua khi anh đạt được phong độ tốt để kết thúc ở vị trí T-12. Tuy nhiên đáng ra golfer người Ireland đã có thành tích tốt hơn vào ngày cuối cùng nếu như không gặp vấn đề với trọng tài ở hố số 16 trên sân Bellerive.

Trước khi bước vào hố par-3 có khoảng cách 247 yard, Lowry đang có kết quả -10 gậy. Cú phát bóng của anh sau đó đưa bóng đi lệch về bên phải so với vùng green và rơi vào vị trí có tháp truyền hình chắn ngay trước mặt. Theo luật 24, nếu như có vật cản thuộc dạng không thể di dời, golfer được phép thả bóng ở cách vị trí cũ 1 gậy nhưng không được gần hố.

Tuy nhiên khi trao đổi ý kiến với trọng tài trên sân, golfer 31 tuổi không được phép thực hiện điều trên, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải chịu phạt 1 gậy nếu quyết định thả bóng ở vị trí mới. Điều này đã khiến Lowry nổi giận sau khi vòng đấu kết thúc.

Tôi nghĩ trọng tài đã không có gan để đưa ra quyết định chính xác. Đáng lẽ ra tôi đã có một cú đánh dễ hơn”, Lowry nói về sự cố trên trang Irish Times. “Nếu người ra quyết định là John Paramor (trọng tài ở European Tour) hoặc những trọng tài có trình độ tốt, chắc chắn tôi sẽ được thả bóng mà không bị phạt. Tuy nhiên tôi đã không được như thế, về cơ bản giống như phải thả bóng ngay trên cây vậy”.

Không đồng tình với quyết định của trọng tài, golfer đang sở hữu 1 danh hiệu PGA Tour phải chấp nhận đánh bóng từ vị trí cũ. Anh thực hiện một cú punch đến vùng rough tiếp theo trước khi mắc lỗi bogey ở hố này. Điều này đã ảnh hưởng đến tinh thần của golfer này khi anh tiếp tục dính điểm bogey ở hố tiếp theo.

May mắn là tôi có điểm bogey ở hố đó. Nếu dính phải double-bogey, tôi chắc chắn sẽ không hài lòng với trọng tài”, Lowry nhấn mạnh.

Quyết định vừa qua của vị trọng tài này có thể ảnh hưởng đến việc golfer này được tham dự PGA Tour mùa sau hay không. Hiện tại anh đang ở vị trí 139 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, trong khi chỉ có 125 golfer đứng đầu mới được nhận thẻ PGA Tour năm 2019. Điều này đồng nghĩa với việc nhà vô địch WGC-Bridgestone Invitational 2015 phải nỗ lực hơn ở giải Wyndham Championship 2018  sắp tới nếu muốn thay đổi thứ hạng vào cuối tuần này.

Tiger Woods: "Sự trở lại của nhà Vua"