Golfer người Malaysia Mirabel Ting vô địch VLAO 2023

Trong năm thứ 2 liên tiếp, chức vô địch VLAO đều đã thuộc về 1 golfer nước ngoài.

Mirabel Ting vô địch với tổng điểm -6.

Bất ngờ đã không xảy ra tại vòng đấu chung kết của VLAO 2023, diễn ra tại sân Vinpearl Golf Phú Quốc, khi golfer người Malaysia - Mirabel Ting đã lên ngôi vô địch hoàn toàn thuyết phục.

Màn bứt phá mạnh mẽ với kỷ lục sân 65 gậy ở vòng 2 đã giúp Mirabel Ting vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu với 4 gậy cách biệt. Với lợi thế rất lớn đó, golfer người Malaysia cần thi đấu an toàn ở vòng chung kết và cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chưa kể, trong một ngày thi đấu xuống phong độ của Đoàn Xuân Khuê Minh, Mirabel Ting còn nâng cách biệt chung cuộc lên thành 8 gậy.

Sau 4 hố đầu tiên ở vòng chung kết, Mirabel Ting đã bị thu hẹp cách biệt xuống còn 2 gậy sau khi cô mắc 2 bogey, còn Khuê Minh lại có 1 birdie và 1 bogey. Dù vậy ngay sau đó, đại diện nước chủ nhà lại mắc 2 bogey liên tiếp, khiến cách biệt trở lại thành 4 gậy. 

Nắm chắc phần thắng trong tay, bước sang 9 hố sau, Mirabel Ting thi đấu vô cùng an toàn và không ít lần chọn các cây gậy sắt dài để phát bóng. Kết quả là golfer hạng 58 thế giới chỉ mắc thêm 1 bogey và ghi thêm được 2 birdie, trong đó có cú putt ghi birdie xa 6 feet ở hố đấu cuối cùng để ấn định chiến thắng và vòng đấu even par.

Mirabel Ting đứng trước cú putt cuối cùng mang về điểm birdie.

Với chiến thắng này, Mirabel Ting đã giành tổng cộng 3 danh hiệu trong năm 2023, trước đó là ở giải TSM Golf Challenge 2023 hồi tháng 6 tại Malaysia và giải Moon Golf Invitational tại Mỹ hồi đầu năm. Trong vòng hơn 1 năm qua kể từ sau thời điểm SEA Games 31 tại Việt Nam, golfer 18 tuổi đã có những sự tiến bộ vượt bậc nhờ bắt đầu theo học và thi đấu golf đại học tại Mỹ. 

Trong khi đó, đối với Khuê Minh, đại diện của Việt Nam lại thi đấu khá tệ ở back nine với 4 bogey và chỉ có thêm 1 birdie để khép lại vòng đấu 76 gậy. Tổng điểm +2 giúp golfer 20 tuổi cán đích ở vị trí thứ 2 trên BXH. Năm 2017, Khuê Minh từng lên ngôi ở VLAO và trở thành golfer trẻ nhất lịch sử vô địch ở tuổi 14.

Cùng tổng điểm +9 với Maisarah Hezri, nhưng Lê Chúc An xếp hạng 3 chung cuộc tại giải nhờ vòng chung kết có thành tích tốt hơn (73 so với 75).

Ngô Vinh Hoà xếp hạng 5 với tổng điểm +13.