Golfer nhí gốc Việt giành vé dự U.S. Girls’ Junior Championship 2018

Lauryn Nguyen đến từ trường phổ thông West Seattle đã xuất sắc giành huy chương danh dự cùng chiếc vé tham dự U.S. Girls’ Junior Championship 2018 sau khi giành chiến thắng ở vòng loại khu vực.

Tại vòng loại giải U.S. Girls’ Junior Championship mới đây do Hội Golf bang Washington tổ chức trên sân Fircrest Golf Club, Lauryn Nguyễn đã vượt qua gần 50 nữ golfer khác để giành hạng nhất với thành tích 70 gậy - thấp hơn 3 gậy so với chuẩn sau 2 ngày thi đấu.

Với kết quả này, Lauryn Nguyễn đã giành được vé trực tiếp tham dự U.S. Girls’s Junior Championship - một trong những giải đấu hàng đầu dành cho các nữ golfer trẻ sẽ diễn ra ở sân golf Poppy Hills, bang California trong giai đoạn 16 - 22/07 sắp tới.

Lauryn Nguyễn vui mừng sau khi về nhất vòng loại khu vực U.S. Girls' Junior Championship. (Ảnh: USGA)

Ngoài chiếc vé kể trên, vòng loại khu vực vừa qua còn xác định thêm 3 cái tên khác bước vào vòng chung kết gồm Morgan Bentley (71 gậy), Coco Pei (74 gậy), và Victoria Liu (75 gậy). Trong đó Liu đã giành chiếc vé cuối cùng sau khi chiến thắng Cassie Kim ở loạt play-off do cùng có chung thành tích sau 2 vòng.

Ở ngày thi đấu vừa qua, Nguyen đã gây ấn tượng mạnh mẽ với những người theo dõi khi giành đến 4 birdie ở 9 hố cuối cùng, nhờ đó vượt qua Bentley trên bảng xếp hạng. Năm ngoái, nữ golfer người Mỹ gốc Việt có cha và mẹ đều là người Việt Nam di cư cũng giành được vé tham dự U.S. Girls’ Junior Championship.

Lauryn Nguyễn (phải) là 1 trong những golfer trẻ tài năng của trường West Seattle.

Trong thời gian qua, Lauryn đã cho thấy sự tiến bộ của mình khi liên tục giành thành tích cao ở các giải trẻ. Vào tuần trước, cô đã về nhì bảng 16-18 tuổi ở giải Pacific Northwest Junior PGA Championship, nhờ đó sẽ tham dự Girls’ Junior PGA Championship - giải đấu diễn ra trước U.S. Girls’ Junior Championship 1 tuần. Trước đó vào tháng 5, Lauryn cũng về nhì ở 3A Girls’ State Hight School Championship.

U.S. Girls’ Junior Championship là một trong 14 giải vô địch quốc gia do Hiệp hội golf Mỹ (USGA) tổ chức, dành riêng cho những nữ golfer nghiệp dư dưới 18 tuổi. Giải đấu lâu đời - có mặt lần đầu vào năm 1949 - sẽ tổ chức 2 vòng đấu gậy (stroke play) trước khi bước vào vòng đấu hố (match play) để chọn ra nhà vô địch cuối cùng.

Ryu So-yeon thay đổi trật tự top 10 golfer xuất sắc nhất thế giới