Golfer nữ thắng 1 triệu đô-la dù không vô địch giải đấu nào

Golfer người Úc Hannah Green được thưởng 1 triệu đô-la sau khi giành danh hiệu AON Risk Reward Challenge của LPGA Tour.

Hannah Green kiếm 1 triệu đô-la nhờ khả năng ghi điểm tốt ở các hố đấu cực khó.

Trong golf nữ, rất hiếm khi một golfer nhận được tiền thưởng giá trị bằng hoặc hơn 1 triệu đô-la. Một chức vô địch ở giải major U.S. Women’s Open hay CME Group Tour Championship diễn ra vào tuần này thì mới có thể mang đến số tiền thưởng giá trị lớn như vậy, còn lại ở các giải đấu khác, tiền thưởng cho nhà vô địch đều dưới 7 con số.

Tuy nhiên, lại có một cách khác để golfer kiếm 1 triệu đô-la, phần thưởng mà Hannah Green mới đây đã nhận được. Đó là phần thưởng chính thức bởi LPGA Tour dành cho người giành danh hiệu AON Risk Reward Challenge.

Đây là danh hiệu xuất hiện ở cả trên PGA Tour (Matthew Wolff  là golfer nam đã thắng giải năm nay). Với mỗi giải đấu, BTC sẽ chọn ra hố đấu khó nhất sân, và mỗi 2 điểm tốt nhất của golfer ghi được sẽ được tính. Đến cuối mùa, người chơi có điểm số trung bình cao nhất ở các hố đấu này sẽ là người chiến thắng. Golfer 24 tuổi Hannah Green thắng với điểm -0.938, xếp trên Charley Hull với -0.882 và Hyo Joo Kim - 0.846.

Hannah Green mới chỉ có 2 chiến thắng trên PGA Tour, bao gồm 1 major là KPMG Women's PGA Championship 2019.

Green chia sẻ sẽ dùng số tiền này để mua nhà tại Úc. Mùa 2020 và 2021, Green kiếm được lần lượt 442,843 đô-la và 531,507 đô-la qua các giải đấu.