Golfer sẽ bị giảm bao nhiêu khoảng cách với Luật golf mới?

Kế hoạch giảm khoảng cách đánh bóng của USGA và R&A sẽ ảnh hưởng tới người chơi ở mọi trình độ, nhưng cụ thể nó sẽ giảm bao nhiêu?

Luật mới này sẽ chỉ được áp dụng cho golfer chuyên nghiệp từ năm 2018 và cho golfer phổ thông từ 2020. Đối với mỗi trình độ, mức giảm khoảng cách sẽ khác nhau.

Những golfer đánh xa nhất của bộ môn sẽ bị giảm từ 13-15 yard, trong khi các golfer chuyên nghiệp trên Tour sẽ bị giảm từ 9-11 yard đối với nam và 5-7 yard đối với nữ. 

Đối với golfer nghiệp dư, con số này chỉ là từ dưới 5 yard (3-5 với nam và 1-3 với nữ). Những mốc khoảng cách này được ước lượng dựa trên tốc độ swing trung bình của các golfer nghiệp dư: 93mph với nam và 72 mph với nữ. Theo cam kết của USGA và R&A, khoảng cách bị ảnh hưởng đối với các golfer nghiệp dư sẽ “được giữ ở mức tối thiểu”.

Đứng trước công bố của USGA và R&A, hãng sản xuất bóng và gậy golf hàng đầu thế giới, TaylorMade đã bày tỏ sự thất vọng của mình: “chúng tôi cảm thấy việc giảm khoảng cách này về cơ bản không phải là điều tốt nhất cho bộ môn và không phải là điều mà các golfer mong muốn.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của The R&A, ông Martin Slumbers biện minh cho động thái này: “Chúng tôi tin rằng quyết định này là một trong những cách quan trọng để đạt được một tương lai bền vững cho môn golf, bảo vệ tính toàn vẹn của trò chơi và đáp ứng các trách nhiệm về môi trường”.