Golfer từ chối gia nhập LPGA Tour sau chức vô địch Toto Japan Classic 2023

Golfer Nhật Bản Mone Inami đã giành chiến thắng trên quê nhà tại giải Toto Japan Classic 2023 thuộc LPGA Tour. Golfer 24 tuổi có thời gian đến nửa đêm hôm Chủ Nhật để đưa ra quyết định, và cuối cùng cô đã từ chối tấm thẻ thành viên của Tour.

Mone Inami vô địch Toto Japan Classic 2023.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tấm séc trị giá 300,000 USD từ Toto Japan Classic 2023 cũng sẽ không được tính là tiền thưởng chính thức trên Tour, và Mone Inami cũng sẽ không được nhận 500 điểm của BXH Race to the CME Globe. Ngoài ra, golfer người Nhật Bản còn bỏ lỡ cơ hội tham dự Annika driven by Gainbridge, giải đấu có thể sẽ giúp cô có cơ hội lớn để góp mặt tại giải chung kết mùa giải của LPGA Tour là CME Group Tour Championship tại Mỹ.

Tại Toto Japan Classic 2023, Mone Inami đã vô địch với tổng điểm -22 gậy sau 4 ngày thi đấu và tạo cách biệt 1 gậy so với golfer Hàn Quốc Seon Woo Bae và golfer đồng hương Shiho Kuwaki. 

Dù quyết định không làm thành viên của LPGA Tour trong giai đoạn cuối của mùa giải 2023, nhưng Mone Inami vẫn có cơ hội để nhận tấm thẻ thành viên của hệ thống cho mùa giải 2024 tới. Hạn chót để golfer Nhật Bản đưa ra quyết định sẽ là tới ngày 13/11. Trước khi giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên tại Toto Japan Classic 2023, Mone Inami cũng đang có một sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp xuất sắc trên LPGA of Japan Tour với tới 12 chức vô địch.

Trước Mone Inami, một golfer Nhật Bản khác cũng từng có quyết định tương tự, đó là Hinako Shibuno sau khi lên ngôi giải major AIG Women’s British Open năm 2019. Dù vậy, sau đó Shibuno cũng đã có được tấm thẻ của LPGA Tour sau khi vượt qua vòng loại Q-School.