Greg Norman bị đề xuất cho thôi việc tại LIV Golf sau thoả thuận giữa PGA Tour và PIF

Tin đồn về một thoả thuận bên lề giữa PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia (PIF) đã đề xuất việc chấm dứt hợp đồng của Giám đốc điều hành (CEO) LIV Golf, Greg Norman.

Trong bài phát biểu tại phiên điều trần vào ngày Thứ Ba về kế hoạch hợp tác giữa PGA Tour và PIF, Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal cho biết đã có một thỏa thuận song phương giữa các thành viên của PGA Tour và PIF rằng Norman sẽ bị loại bỏ khỏi vai trò hiện tại ở LIV Golf liên quan đến liên minh mới. Sau đó, Blumenthal cũng đề cập rằng Norman sẽ được chuyển sang một vai trò khác.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn của PGA Tour, thỏa thuận bên lề này chưa từng được ký kết. Ron Price, giám đốc điều hành của PGA Tour, nói với Blumenthal trong phiên điều trần rằng nếu một thỏa thuận bên lề được xem xét thì "chúng tôi sẽ không yêu cầu loại bỏ vị trí như vậy" khi được hỏi về Norman.

CEO LIV Golf - Greg Norman.

Theo thống đốc PIF, ông Yasir Al-Rumayyan cho biết Greg Norman đã không biết về "hiệp ước hòa bình" giữa LIV Golf và PGA Tour đấu khác, cho đến trước buổi xuất hiện của vị thống đốc này trên truyền hình CNBC để thảo luận về thỏa thuận với người đứng đầu PGA Tour, Jay Monahan. Và Norman trước đó cũng đã nói với người chơi và nhân viên LIV Golf rằng LIV sẽ tiếp tục tổ chức giải đấu từ năm 2024 trở đi. Thế nhưng, trên thực tế không có gì đảm bảo cho tương lai của giải đấu này và Norman không được đề cập đến trong thỏa thuận khung giữa PGA Tour và PIF.

Trên thực tế, chiếc ghế CEO của Greg Norman đã bị lung lay từ lâu, bởi Norman đã nhiều lần phát ngôn hớ hênh kể từ khi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành LIV Golf vào mùa thu năm 2021. Ngoài ra, Norman cũng thường xuyên đề cập đến những lời hứa vĩ đại về giải đấu hoặc chuyển nhượng golfer, tuy nhiên hầu hết đó chỉ là lời hứa suông không được thực hiện. 

Bên cạnh đó, Tiger Woods và Rory McIlroy cũng từng khẳng định rằng để mang lại hòa bình giữa các tổ chức, Norman sẽ cần phải ra đi. Phản bác lại điều này, CEO LIV Golf cho biết ông vẫn sẽ ở lại. 

Các thông tin về vụ việc kể trên sẽ tiếp tục được cập GolfNews nhật trong thời gian tới...!