Greg Norman “chế giễu” BXH Golf Thế giới

Trên mạng xã hội, Greg Norman, CEO của LIV Golf, đã bày tỏ quan điểm của mình về thứ hạng của các golfer LIV Golf trên BXH Thế giới.

Cuối tháng 10 năm ngoái, LIV Golf đã chính thức bị BXH Golf Thế giới - OWGR từ chối tính điểm, bất chấp những nỗ lực trong thời gian dài của LIV Golf và Greg Norman. Sau thời gian này, chủ đề này đã không còn được bàn tán sôi nổi trong cộng đồng golf thế giới. Tuy nhiên, với sự xuất hiện thêm của các golfer hàng đầu như Jon Rahm và Tyrrell Hatton, nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc OWGR nên mở cánh cửa cho LIV Golf.

Mới đây, Greg Norman đã tiếp tục khơi lại chủ đề này với dòng trạng thái trên mạng xã hội: “Thật nực cười. LIV chỉ có 2 golfer trong Top 50 OWGR nếu bạn loại bỏ những người mới ký hợp đồng gần đây!”

Norman đã chỉ ra trên LIV Golf hiện tại chỉ có Brooks Koepka (29) và Cameron Smith (44) là những cái tên cũ còn trụ lại được trong Top 50, bên cạnh các thành viên mới trên hệ thống là Jon Rahm, Tyrrell Hatton và Adrian Meronk. Trong khi đó, những tên hàng đầu như Bryson DeChambeau, Dustin Johnson hay Talor Gooch lại đang tụt quá sâu trên BXH này, mà rõ ràng thứ hạng hiện tại không phản ánh đúng trình độ của họ. 

Một hệ quả khác của sự không chính xác của OWGR liên quan trực tiếp đến 4 giải major. Trong khi những golfer như Koepka hay Rahm sẽ an toàn trong tương lai gần nhờ các danh hiệu major gần đây của họ, đối với những người khác, điểm xếp hạng thế giới cung cấp con đường tốt nhất để giành được suất tham dự.

Chúng ta vẫn không thể biết được đến bao giờ LIV Golf mới được tính điểm, nhưng có một điều chắc chắc rằng họ sẽ không bao giờ từ bỏ và chủ đề này vẫn sẽ còn tồn tại cho đến khi có những phương hướng giải quyết triệt để đến từ OWGR.