Hana Sùng Thị Xú thắng 120 triệu đồng sau chức vô địch ​​Golfzon Vietnam Championship 2023

Ở ngày thi đấu chung kết của giải, Hana Sùng Thị Xú tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với các đối thủ cạnh tranh. Kết quả 70 gậy -2 trên sân Champion Course thuộc Phoenix Golf Resort đã giúp nữ golfer 29 tuổi nâng tổng điểm sau 2 ngày thi đấu lên thành +1 gậy và vô địch với tới 8 cách biệt.

Hana Sùng Thị Xú vô địch bảng chuyển nghiệp giải ​​Golfzon Vietnam Championship 2023.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, Hana là người dẫn đầu trong phần lớn thời gian. Không may, những điểm bogey đáng tiếc ở nửa đường sau đã khiến golfer 29 tuổi tụt xuống vị trí đồng hạng 2 với 75 gậy, kém 1 gậy so với golfer Lê Anh Đức.

Tuy nhiên, bước sang ngày thi đấu thứ 2, Hana đã hạn chế được tối đa những sai lầm đó, trong khi vẫn có thể tỏa sáng ở 9 hố đầu. Ngay ở 3 hố đầu tiên, Hana đã ghi được cho mình tới 2 điểm birdie, qua đó nhanh chóng vươn lên dẫn đầu với 2 gậy cách biệt (Anh Đức mắc bogey ở hố 3). Đến hố 8, Hana ghi thêm 1 birdie nữa để nới rộng cách biệt lên thành 3 gậy.

Hana Sùng Thị Xú thi đấu vô cùng ổn định ở vòng chung kết.

Bước sang 9 hố sau, nữ golfer tỏ ra không còn quá ổn định với những chiếc gậy sắt, tuy nhiên khả năng gạt bóng tốt đã giúp cô liên tiếp cứu par thành công, trước khi mắc điểm bogey duy nhất trong ngày ở hố số 15. 

Ở vòng này, Hana cũng tỏ ra đặc biệt xuất sắc ở khả năng driving, khi tỷ lệ phát bóng lên fairway là gần như tuyệt đối. Thành tích 70 gậy –2 của Hana cũng chính là vòng đấu âm duy nhất sau 2 ngày thi đấu của Vòng chung kết ​​Golfzon Vietnam Championship 2023. 

Vượt qua các golfer nam một cách đầy thuyết phục, chức vô địch đem về cho Hana Sùng Thị Xú khoản thưởng lên đến 120 triệu đồng. Đặc biệt, đây là số tiền thưởng cao nhất mà một nữ golfer nhận được tại một giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Trong khi đó, đối thủ chính của Hana là Lê Anh Đức lại tỏ ra vô cùng thiếu cảm giác với chiếc gậy gạt của mình, thứ khiến anh không ít lần bỏ lỡ cơ hội gạt birdie và thậm chí là eagle. Càng về cuối, Anh Đức dường như gặp vấn đề về tâm lý và không còn giữ được áp lực cho đối thủ. Anh Đức kết thúc vòng 2 với kết quả 79 gậy +7, nâng tổng thành tích lên thành +9 gậy và xếp vị trí thứ 2 chung cuộc.

Chia sẻ vị trí thứ 3 trên BXH với tổng điểm +10 là Phạm Đồng Dũng và Phạm Minh Hải.

Ở bảng đấu nghiệp dư, golfer Trần Đức Anh đã bảo toàn lợi thế 2 gậy cách biệt thành công để giành chức vô địch. Đức Anh hoàn thành 2 vòng với tổng điểm +15. Xếp ở vị trí thứ 2 là golfer Nguyễn Hải Ngọc với tổng điểm +17.

Trần Đức Anh vô địch bảng nghiệp dư.

Bên cạnh đó, ngày thi đấu chung kết của ​​Golfzon Vietnam Championship 2023 cũng nổi bật với điểm HIO được ghi bởi golfer Nguyễn Văn Hiếu ở hố đấu số 12.

Nguyễn Văn Hiếu ghi HIO tại giải.