Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My dừng chân ở vòng loại NCAA 2019

Hanako Kawasaki có vinh dự góp mặt ở sự kiện từng là nơi sản sinh ra những golfer hàng đầu thế giới ngay trong năm đầu tiên du học, trong khi đó với Nguyễn Thảo My là lần thứ ba.

Nhờ vào việc giúp trường của mình vô địch hệ thống giải golf Đại học cấp khu vực như Patriot League và Colonial Athletic Association, hai nữ golfer trẻ tài năng nhất Việt Nam hiện nay là Hanako Kawasaki (Đại học Boston) và Nguyễn Thảo My (Đại học North Carolina Wilmington) có cơ hội tham dự NCAA - hệ thống thi đấu cấp liên bang danh giá nhất dành cho các trường Đại học Mỹ.

Theo lịch thi đấu, vòng loại NCAA diễn ra từ ngày 06 đến 08/05 với sự tham dự của 72 đội và 384 golfer, chia đều cho bốn khu vực khác nhau gồm Auburn, Cle Elum, East Lansing và Norman. Trong đó Hanako thi đấu ở khu vực Cle Elum, còn Thảo My tranh tài ở Norman.

Trước việc chạm trán với những tài năng trẻ hàng đầu trên đất Mỹ, cả Hanako và Thảo My đều cho thấy sự nỗ lực qua ba ngày giải diễn ra. Điều đó được chứng minh qua việc cả hai cùng có kết quả tốt nhất trong đội mà họ đang khoác áo.

Golfer Hanako Kawasaki gây ấn tượng ngay trong năm du học đầu tiên ở Mỹ khi đoạt hai danh hiệu "Golfer của năm" và "Tân binh của năm" của hệ thống Patriot League. (Ảnh: BU Athletics)

Cụ thể, Hanako là golfer có thành tích tốt nhất của trường Đại học Boston với 226 (+10) gậy sau 3 vòng (71-79-76), cách 9 gậy so với người đồng đội Megan Carter. Kết quả này giúp nữ golfer mang hai dòng máu Việt - Nhật xếp vị trí T57 trên bảng tổng sắp.

Trong khi đó, Thảo My cũng có số gậy thấp nhất trong các thành viên trường UNCW với 230 (+14) gậy sau 3 vòng (77-72-81), xếp hạng T68 ở vòng loại. Dù đã thi đấu hết mình, hai golfer này không thể giúp trường của mình đi tiếp vào vòng chung kết. Sau khi vòng loại ở mỗi khu vực kết thúc, cả hai trường Boston và UNCW đều có chung vị trí thứ 17 trên tổng số 18 đội.

Golfer Nguyễn Thảo My trong màu áo UNCW. (Ảnh: Mike Spencer)

Ngoài ra danh sách 24 đội đi tiếp vào vòng chung kết NCAA - NCAA Division I Women's Golf Championships - cũng được xác định với 6 tấm vé đi tiếp giành cho các đội dẫn đầu ở mỗi khu vực. Bên cạnh đó, 3 golfer có thành tích tốt nhất ở mỗi khu vực và không thuộc các trường vượt qua vòng loại sẽ có cơ hội tranh tài ở nội dung cá nhân của giải đấu này.

Dự kiến NCAA Division I Women's Golf Championships sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 22/05 ở sân golf The Blessings (bang Arkansas). Đáng chú ý ở sự kiện lần này là các đội từng vô địch ở các năm gần nhất như Arizona, Arizona State, Washington hay Stanford đều góp mặt, hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc đua đến ngôi vô địch đầy hấp dẫn và quyết liệt.

Jordan Spieth và hai tuần khó khăn nhất mùa giải 2019