Handicap index mà Jon Rahm đang sở hữu là bao nhiêu?

Người ta thường không mấy để ý đến handicap index của các golfer chuyên nghiệp, đặc biệt là những ngôi sao thi đấu trên Tour bởi chắc chắn nó sẽ luôn ở mức thấp. Tuy nhiên, handicap index của nhà vô địch Sentry Tournament of Champions 2023, Jon Rahm có thể sẽ khiến bạn phải thực sự bất ngờ.

Jon Rahm đang có mức handicap index cao hơn nhiều so với trung bình trên Tour.

Golfer người Tây Ban Nha đang sở hữu một phong độ thi đấu vô cùng chói sáng với 3 chức vô địch sau 5 giải đấu, cũng như 10 lần lọt vào Top 10 ở 15 giải sự kiện tham dự gần nhất. Kể từ chức vô địch tại Mexico Open tháng 5 năm ngoái, thứ hạng số 5 thế giới dường như chưa phản ánh quá đầy đủ về phong độ của Jon Rahm hiện tại.

Theo tài khoản Twitter @MichaelVerity, nếu ta lấy ra kết quả của 20 vòng gần nhất của Rahm nhập vào hệ thống handicap chính thức – WHS Index, và lấy ra kết quả trung bình 8 vòng đấu tốt nhất, thì handicap index của golfer Tây Ban Nha là +13.

Con số này tốt hơn nhiều so với trung bình của các golfer trên PGA Tour, và thậm chí hơn cả Tiger Woods trong thời kì hoàng kim. Theo một nhà thống kê, handicap index của Woods ở thời điểm năm 2008 rơi vào mức +9.4, và được hiệu chỉnh thành +11 hoặc +12 tương ứng với điều kiện Tour ngày nay.

Theo quan điểm của chính Jon Rahm, anh đang sở hữu phong độ rất tốt trong 8 tháng qua, và đáng nhẽ phải có thứ hạng tốt hơn vị trí số 5 thế giới hiện tại. Thậm chí, giữa thời điểm đó anh còn tụt xuống hạng 6 thế giới dù không lỡ bất cứ nhát cắt nào kể từ giải Andalucia Masters 2021. Đây là lý do vì sao golfer Tây Ban Nha đã lên tiếng chỉ trích BXH Golf Thế giới – OWGR trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, dựa vào BXH trên ứng dụng vHandicap của Việt Nam, Nguyễn Anh Minh đang là golfer có handicap index tốt nhất ở mức +4.2, xếp sau là Jamie Bao Nguyen +2.2, Đoàn Uy +1.5 và Lê Khánh Hưng +1.

Mới đây, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam, Nguyễn Anh Minh đã xuất sắc đánh -18 gậy sau 3 vòng đấu để lên ngôi giải Thang Long Junior Master 2023 được tổ chức tại Yen Bai Star Golf & Resort.