Hàng loạt ngôi sao làng golf Thế giới góp mặt tại Olympic Tokyo 2021

Rất nhiều golfer nổi tiếng Thế giới sẽ có mặt tại Nhật Bản vào tháng 7 năm nay để tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Tokyo 2021.

Năm 2016, Golf chính thức được ủy ban Olympic Quốc tế - IOC đưa trở lại hệ thống thi đấu tại Rio 2016 sau hơn 100 năm vắng bóng tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh này. Vào năm đó, Justin Rose đã xuất sắc vượt qua 59 golfer hàng đầu Thế giới khác để giành tấm HCV quý giá về cho Vương quốc Anh khi đánh 268 gậy sau 4 ngày thi đấu trên sân Rio de Janeiro Olympic Golf Course. Trong khi đó, huy chương bạc thuộc về Henrik Stenson (Thụy Điển), còn Matt Kuchar nhận huy chương đồng cho Hoa Kỳ.

Justin Rose mang về tấm HCV cho Vương quốc Anh tại Rio 2016.

Năm nay, Golf tiếp tục trở thành một trong số 33 bộ môn cạnh tranh huy chương tại kỳ Thế vận hội lần thứ 32 được tổ chức. Cũng như 5 năm về trước, sẽ có 60 golfer thi đấu trong 4 ngày không áp dụng nhát cắt trên sân đấu Kasumigaseki Country Club, Tokyo, Nhật Bản để tìm ra chủ nhân tấm huy chương vàng của giải đấu.

Top 60 golfer xuất sắc nhất tên BXH Olympic Golf Ranking sẽ đủ điều kiện góp mặt tại Tokyo vào tháng 7 tới đây. Nếu một quốc gia có 4 golfer hoặc nhiều hơn năm trong top 15 trên BXH, thì họ sẽ được gửi cả 4 tay golf này tham dự. Bên cạnh đó, mỗi quốc gia có thể có 2 vận động viên có thứ hạng cao nhất đến Olympic cho đến khi nào danh sách có đủ 60 golfer tham dự.

Mới đây, vào ngày 21/6 vừa qua, danh sách các golfer đủ điều kiện tham dự Olympic Tokyo đã được xác định. Trái với dự đoán trước đó, sự kiện diễn ra từ 29/7 tới 1/8 tại Nhật Bản có sự góp mặt của đông đảo các golfer hàng đầu Thế giới. Đáng kể nhất là đương kim vô địch của U.S. Open 2021 – Jon Rahm. Golfer 26 tuổi sẽ cùng Rafa Cabrera Bello đại diện cho đội tuyển Tây Ban Nha ở Olympic Tokyo tới đây. Trước đó, Sergio Garcia đã từ chối tham dự Thế vận hội lần thứ 32 để tập trung thi đấu trên Tour, qua đó tích lũy điểm số với hy vọng có 1 suất trong đội hình tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2021.

Danh sách 60 golfer tham dự Olympic Tokyo.

Hoa Kỳ là quốc gia có số lượng golfer đông đảo nhất khi có tới 4 gương mặt xuất hiện trong danh sách này bao gồm Justin Thomas, Collins Morikawa, Xander Schauffele và Bryson DeChambeau. Đây đều là những golfer đang nằm trong top 10 của Thế giới và là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại Olympic Tokyo tới đây.

Trong khi đó, sau khi lần lượt Tyrrell Hatton, Lee Westwood và Matthew Fitzpatrick từ chối cơ hội tham dự Olympic Tokyo, thì Paul Casey và Tommy Fleetwood đã được chọn thay thế để đại diện và cạnh tranh tấm huy chương vàng cho Vương Quốc Anh. Còn Ai Len sẽ cử 2 gương mặt ưu tú nhất là Rory McIlroy và Shane Lowry tới Nhật Bản vào tháng 7 tới đây.