Hanwha Classic ngày 2: Nelly Korda lập kỷ lục mới sau 17 năm ở KLPGA, ghi điểm albatross ở hố par 5

Vào sáng ngày 31/8 (theo giờ Hàn Quốc) ngày thi đấu thứ 2 của giải Hanwha Classic 2018 đã diễn ra với rất nhiều kết quả bất ngờ và kỷ lục mới được lập ra.

Trong giải đấu Hanwha Classic 2018 lần này, có sự tham gia của 2 chị em golfer người Mỹ tham gia thi đấu ở LPGA Tour là Nelly KordaJessica Korda. Kết thúc vòng thi đấu thứ 2, trong khi Jessica đang xếp hạng 14 thì Nelly xếp hạng 25 nhưng Nelly đã ghi cho mình 1 Albatross ở lỗ số 18. 

Ở hố số 18 (5 par) Nelly đã có một cú teeshot hết sức mình bằng gậy driver và bóng đã bay được khoảng 290 yards. Nelly vô cùng bất ngờ trước cú teeshoot vừa rồi của mình: "Hình như tôi đã đánh bóng bay được khoảng 285 yards" .

Đoạn còn loại còn khoảng 267 yards, cô đã không một chút lo ngại cầm trên tay gậy gỗ số 3 và tập trung tiếp tục phát bóng lần nữa. Bóng lăn nhẹ nhàng ở khu vực green và từ từ rơi vào hố. Cô ghi được 3 under-par chính thức xác lập 1 điểm albatross ngay hố cuối cùng. Điểm chung cuộc sau 2 ngày thi đấu của cô là 145 (+1) gậy và may mắn không miss-the-cut.

Nelly Korda vui mừng khi ghi được 1 điểm albatross.

Tính tới thời điểm hiện tại, KLPGA Tour chỉ mới có 3 tay golf ghi được albatross. Lần gần đây nhất là vào năm 2011, Woo Mi Seon đã ghi 1 điểm albatross tại hố 18 (par 5). Như vậy, sau hơn 17 năm chúng ta mới được chứng kiến thêm 1 lần albatross nữa. 

Albatross rất khó ghi được, đối với các tay golf bình thường. Theo số liệu thống kê, trong số 5 triệu người mới có 1 người có thể thực hiện điều gần như không tưởng này.  Đối với các tay golf chuyên nghiệp thì con số giảm xuống ở mức: 2 triệu người mới có 1 người. 

Nelly rất bất ngờ chia sẻ sau ngày thi đấu thứ 2: "Hôm nay tôi không hài lòng lắm với phần thi đấu của mình nhưng điểm albatross ở hố 18 đã thay đổi tất cả".

Kết quả chung cuộc, người đang đứng đầu BXH là tay golf nước chủ nhà Lim Hee Jung với tổng thành tích là 135(-9) gậy. Bám đuổi sát phía sau là Lee So Young với 2 gậy cách biệt. Oh Ji Hyun cũng đã tăng 4 hạng so với ngày thứ 1 tạm thời xếp vị trí thứ 3 với thành tích là 138(-6) gậy và ghi được 1 điểm eagle ở hố số 10. 

Lim Hee Jung tạm thời dẫn đầu sau ngày thi đấu thứ 2.

BXH Hanwha Classic 2018 - Ngày thi đấu thứ 2 (31/8)

Cambia Portland Classic ngày 1: Marina Alex tạm thời dẫn trước, Brooke Henserson giữ vững tinh thần