Hậu 'chia tay' Zach Johnson, caddie Damon Green kiếm được người đồng hành mới

Chỉ 5 ngày sau khi ngưng cộng tác với Zach Johnson, caddie kỳ cựu Damon đã nhanh chóng kiếm được công việc mới với cựu golfer nghiệp dư số 1 thế giới.

Trong tuần qua, câu chuyện về việc golfer Zach Johnson ngưng làm việc cùng người caddie lâu năm Damon Green đã khiến người hâm mộ golf khá bất ngờ. Trước đó bộ đôi này từng cộng tác với nhau suốt 15 năm qua và giúp Johnson giành 11 chức vô địch PGA Tour, trong đó có danh hiệu 2 major.

Dù vậy người caddie kỳ cựu này không phải chờ đợi lâu để kiếm một công việc mới. Kể từ đầu năm 2019, Green sẽ bắt đầu làm caddie cho tài năng trẻ Ollie Schniederjans. Thông tin này đã được xác nhận bởi cả hai với tờ The Man Out Front.

Theo thông tin từ Golfweek, người caddie 58 tuổi đã gọi điện đến Schniederjans vào buổi tối thứ Năm vừa qua để thảo luận về sự hợp tác này. Lúc đó golfer người Mỹ cảm thấy rất háo hức khi sắp có được một caddie dày dặn kinh nghiệm như Green.

Khi tôi nói chuyện với Ollie, cậu ấy rất phấn khích”, Green chia sẻ. “Thật tốt vì điều đó giúp tôi cảm thấy mình có ích và được chào đón. Tôi đã tràn đầy năng lượng trở lại”.

Việc Schniederjans đồng ý nhận Green làm caddie không có gì khó hiểu bởi kể từ khi thi đấu ở PGA Tour, người từng là golfer nghiệp dư số 1 thế giới vẫn chưa thể có chiến thắng nào dù rất có tiềm năng. Golfer 25 tuổi cho đến nay mới chỉ có 1 lần về nhì và 3 lần về ba trong 2 mùa giải gần nhất, kiếm được tổng cộng 3 triệu USD tiền thưởng.

Sự hợp tác này khiến người hâm mộ nhớ lại câu chuyện tương tự giữa Green và Johnson vào năm 2004. Lúc đó Johnson vẫn còn là 1 golfer vô danh, trong khi Green đang làm việc cùng Scott Hoch - 1 người rất nổi tiếng vào thời điểm đó - nhưng ông vẫn quyết định đổi việc.

Điều gây ngạc nhiên nằm ở chỗ người giúp Green và Schniederjans kết nối với nhau lại là đại diện của Johnson. Người này đã sắp đặt để cả hai gặp và chơi golf cùng nhau tại một sân golf thuộc khu vực Atlanta.

Vì thế tuy đã tìm được công việc mới, Green vẫn dành nhiều sự tôn trọng với Johnson. “Tôi muốn nghỉ ngơi một khoảng thời gian nữa trước khi nói chuyện lại với anh ấy”, ông nói. “Tôi chỉ muốn anh ấy biết rằng quãng thời gian hợp tác đã qua thật tuyệt vời và cảm ơn vị mọi thứ. Tôi vẫn yêu quý cậu ấy như một người anh em”.

Zach Johnson chia tay caddie sau 15 năm gắn bó