Hệ thống giải đấu 54 hố được OWGR tính điểm, nhưng không phải LIV Golf

BXH Golf Thế giới - OWGR ra thông báo sẽ bắt đầu tính điểm cho hệ thống Gira de Golf Professional de Mexicana từ tháng 1/2023 sau quá trình 16 tháng xét duyệt. Hệ thống golf của Mexico này được thành lập từ năm 2017.

Gira de Golf Profesional Mexicana.

Các sự kiện của Gira de Golf Professional de Mexicana sẽ thi đấu 54 hố và bao gồm cắt loại sau 36 hố. Các golfer có thể gia nhập Tour thông qua việc thi đấu các giải vòng loại và hệ thống cũng sở hữu giải chung kết mùa không cắt loại.

OWGR khen ngợi những nỗ lực của hệ thống này khi có thể mở ra một lộ trình rõ ràng cho người chơi, đặc biệt là trải qua được đại dịch Covid-19 khi đồng tổ chức các giải đấu cùng PGA Tour Latinoamérica.

Người hâm mộ golf có lẽ sẽ thắc mắc điều này có ý nghĩa như thế nào đối với LIV Golf. Hệ thống giải đấu được dẫn dắt bởi Greg Norman nộp đơn cho OWGR vào tháng 7/2022 và chưa được công nhận cho tới thời điểm này. LIV Golf đã cố gắng lách luật bằng cách hợp tác với MENA Tour, hệ thống được tính điểm bởi OWGR, tuy nhiên cũng không thành công.

Như Gira de Golf Professional de Mexicana, LIV Golf có lẽ buộc phải đợi quá trình xét duyệt 16 tháng hoàn thành, đồng nghĩa với việc đến tháng 11/2023 họ mới có thể nhận được câu trả lời. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa rằng LIV Golf sẽ chắc chắn được tính điểm vì các giải đấu của hệ thống vẫn không hề có cắt loại.