Hệ thống giải U.S KIDS GOLF: Bệ phóng thúc đẩy phong trào golf Việt Nam

Ngày 11/04/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, U.S. Kids Golf Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký Kết hợp tác với U.S.Kids Golf Châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam.

Thông qua việc ký kết hợp tác chiến lược giữa các tổ chức, hệ thống giải đấu nổi tiếng thế giới dành cho trẻ em đã chính thức có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời dành cho golfer nhí tại Việt Nam.

Là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 1996, U.S. Kids Golfđược truyền thông quốc tế gọi tên là “cái nôi của những golfer nổi tiếng thế giới”. Những tài năng golf từng tham gia giải đấu có thể kể đến Scott Scheffler - hiện là tay golf số một thế giới, hay Justin Thomas - tay golf chuyên nghiệp từng hai lần vô địch PGA Tour và là cựu số một thế giới. Trong hơn 20 năm hoạt động kể từ khi giải đấu đầu tiên được diễn ra vào năm 2001, U.S. Kids Golf đã tổ chức hơn 1.600 giải đấu trên toàn thế giới và góp phần tạo ảnh hưởng tích cực đến hơn 1 triệu golf thủ nhí. Hệ thống giải đấu U.S. Kids Golf Vietnam sẽ đánh dấu quốc gia thứ 5 có sự hiện diện của thương hiệu danh giá này - sau Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, và Malaysia.

Ký kết giữa U.S. Kids Golf Châu Á và Việt Nam

Với sứ mệnh toàn cầu giúp trẻ em cảm nhận niềm vui từ bộ môn golf và tạo trải nghiệm gắn kết gia đình, hệ thống các giải đấu U.S. Kids Golf đến từ Mỹ hứa hẹn trở thành sân chơi chuyên nghiệp giúp golfer trẻ Việt phát huy tiềm năng, mở ra cơ hội tham gia các giải quốc tế danh giá như Giải U.S. Kids Golf Vô địch Châu Âu và Thế giới. Hệ thống giải đấu tại Việt Nam sẽ có sự đồng hành tổ chức từ cơ quan quản lý chuyên môn là Hiệp hội Golf Việt Nam.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, giải đấu U.S. Kids Golf dành cho trẻ em từ 5-18 tuổi sẽ được biết đến với nhiều điểm khác biệt như phụ huynh tham gia với vai trò caddies, phân loại giải đấu theo độ tuổi và giới tính, linh hoạt điều chỉnh sân, ưu tiên cho các golfer dưới 14 tuổi, và đặc biệt là cơ hội tham gia các giải đấu quy mô toàn quốc, khu vực và toàn thế giới của U.S. Kids Golf.

Ông Rajesh Srivastava – Chủ tịch U.S. Kids Golf Ấn Độ và U.S. Kids Golf Châu Á ký kết hợp tác cùng Ông Harry Smith-  Đại diện U.S. Kids Golf Việt Nam

Chia sẻ về cột mốc mới của tổ chức, ông Dan Van Horn - Chủ tịch và Nhà sáng lập U.S. Kids Golf cho biết: “Tôi rất vui khi có cơ hội chứng kiến sự phát triển của những golfer trẻ tài năng tại Việt Nam. Đây chính là kết quả tích cực từ nỗ lực của phụ huynh mong muốn giúp con trẻ theo đuổi một bộ môn thể thao trong suốt cuộc đời.”

Ông Rajesh Srivastava – Chủ tịch U.S. Kids Golf Ấn Độ và U.S. Kids Golf Châu Á

Ông Rajesh Srivastava – Chủ tịch U.S. Kids Golf Ấn Độ và U.S. Kids Golf Châu Á đánh giá Việt Nam là một quốc gia hội tụ đủ các tiềm năng phát triển bộ môn thể thao này. “Chúng tôi rất hào hứng khi mở rộng tầm ảnh hưởng của U.S. Kids Golf tới Việt Nam – một thị trường tiềm năng tại Châu Á. Chúng tôi cam kết sẽ chuyển giao những kiến thức, kinh nghiệm, công cụ và nguồn lực quốc tế theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của U.S. Kids Golf đến các đối tác tại Việt Nam, qua đó giúp các golf thủ nhí phát huy tài năng và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các em,” ông Rajesh phát biểu.

U.S.Kids Golf Việt Nam ký kết hợp tác cùng Hiệp hội Golf Việt Nam

Cũng tại sự kiện, U.S. Kids Golf Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Hiệp hội Golf Việt Nam về việc đồng tổ chức giải đấu dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên.

Ông Vũ Nguyên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư Ký Hiệp hội Golf Việt Nam ký kết hợp tác cùng Ông Harry Smith-  Đại diện U.S. Kids Golf Việt Nam, với sự chứng kiến của Ông Nguyễn Văn Cựu - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Golf Việt Nam, Bà Nguyễn Vân Anh - Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Golf Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Golf TP.HCM

Mỗi giải đấu của U.S. Kids Golf sẽ bao gồm: Giải Đấu tại Địa Phương(6-8 giải đấu diễn ra trong một ngày), mỗi năm sẽ tổ chức một Giải Đấu quy mô toàn quốc với một vòng tập luyện và ba vòng thi đấu chính thức. Độ khó của mỗi sự kiện thi đấu được điều chỉnh linh hoạt dựa trên độ tuổi và giới tính của trẻ.

Theo ông Vũ Nguyên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư Ký Hiệp hội Golf Việt Nam chia sẻ: “Năm 2023, VGA đã tổ chức hệ thống giải đấu VGA Junior Tour với các giải đấu được tính điểm xếp hạng Nghiệp dư thế giới (WAGR) và nhận được phản hồi tích cực từ golfer trẻ và phu huynh. Việc hợp tác cùng U.S. Kids Golf Việt Nam sẽ tiếp nối những thành công ấn tượng trong năm 2023, trở thành nơi tìm kiếm, ươm mầm và là bệ phóng phát triển thế hệ golfer tương lai của Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng được đồng hành và hỗ trợ tổ chức các giải đấu của U.S. Kids Golf tại Việt Nam. Đầu tư phát triển những giải đấu chất lượng và có tầm ảnh hưởng quốc tế không chỉ góp phần mạnh mẽ vào phong trào golf dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên, mà còn mở ra cơ hội giúp Việt Nam tiếp tục thăng hạng trên bản đồ thể thao golf thế giới,”

Ông Harry Smith-  Đại diện U.S. Kids Golf Việt Nam cho biết giải thi đấu tại Việt Nam kế thừa tiêu chuẩn toàn cầu nhưng cũng đã được điều chỉnh cho phù hợp với thị trường trong nước. “Chúng tôi đã dành nhiều tháng nghiên cứu và điều chỉnh giải đấu cho phù hợp với trẻ em Việt Nam, đảm bảo các em có thể chơi golf dễ dàng và thực sự yêu thích môn thể thao này. Điều quan trọng nhất của giải đấu này không phải là thành tích, mà là quá trình phát triển bản thân và trải nghiệm gắn kết gia đình. Đó cũng chính là triết lý của thương hiệu U.S. Kids Golf trên toàn cầu và tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng giải đấu này sẽ giúp thúc đẩy mạnh mẽ đam mê và phong trào golf trong đối tượng thiếu nhi và thanh thiếu niên Việt Nam,” ông Harry nhấn mạnh.

Ông Harry Smith-  Đại diện U.S. Kids Golf Việt Nam chia sẻ chi tiết về giải đấu tại Việt Nam.

Giới thiệu về Tổ chức U.S. Kids Golf và US Kids Golf Ấn Độ

U.S. Kids Golf là tổ chức toàn cầu với những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao golf trên toàn thế giới. Tại Ấn Độ, U.S. Kids Golf đã chính thức có mặt và hoạt động từ năm 2018. Sứ mệnh của tổ chức phi chính phủ này là mang đến trẻ em toàn cầu cơ hội chơi golf theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo môi trường giúp trẻ phát triển theo lộ trình trở thành vận động viên chuyên nghiệp trong bộ môn được công nhận chính thức tại Thế vận hội này.

Các hoạt động đa dạng của U.S. Kids Golf bao gồm tổ chức các giải đấu trên toàn cầu, cung cấp thiết bị chơi golf theo tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với khả năng thể chất của trẻ em, đào tạo đội ngũ huấn luyện viên đạt chuẩn quốc tế để hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển của các golf thủ trẻ.

Kể từ khi thành lập đến nay, Tổ chức U.S. Kids Golf không chỉ là một sân chơi quốc tế mà còn trở thành “cái nôi của những golfer nổi tiếng thế giới”, nuôi dưỡng đam mê và phát triển các tay golf hàng đầu thế giới, bao gồm Jordan Spieth, Justin Thomas, Patrick Reed, Colin Morikawa, Lexi Thompson, Alexa Pano và một số tên khác.

Aditi Ashok (Ấn Độ) và ngôi sao đang lên Avani Prashanth cũng là hai cái tên sáng giá tại các sự kiện US Kids Golf trước đây.

Về Hiệp hội Golf Việt Nam

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) được thành lập theo Quyết định 1326/QĐ-BNV ngày 12 tháng 10 năm 2006 của Bộ Nội vụ. Là tổ chức xã hội nghề nghiệp, VGA được Bộ Văn hoá – Thể Thao – Du lịch giao trách nhiệm quản lý cao nhất về các hoạt động của ngành thể thao golf ở Việt Nam, có các thành viên là hội gôn địa phương, các câu lạc bộ gôn và các sân gôn trên khắp cả nước.