Hero Cup 2023: Anh Quốc và Ireland đối đầu Châu Âu lục địa

Hero Cup 2023 sẽ chính thức được diễn ra từ 13-15/1 tại Abu Dhabi Golf Club.

Tuy rằng giải đấu lần đầu tiên được tổ chức, nhưng Hero Cup làm gợi nhớ đến giải Seve Trophy trong quá khứ, cũng là nơi các tuyển thủ Anh Quốc và Ireland đối đầu Châu Âu lục địa.

Seve Trophy được tổ chức 2 năm 1 lần từ 2000-2013, nơi Anh Quốc và Ireland thắng 6 lần, còn 2 lần còn lại thuộc về Châu Âu lục địa.

Tương tự Seve Trophy, Hero Cup 2023 sẽ là giải đấu lý tưởng để đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu tích luỹ kinh nghiệm, cũng như để các tuyển thủ của cả hai đội sẵn sàng cho sự kiện quan trọng với tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Ở Hero Cup 2023, Anh Quốc và Ireland sẽ được dẫn dắt bởi Tommy Fleetwood, trong khi Francesco Molinari sẽ là đội trưởng của Châu Âu lục địa, đây là bộ đôi ăn ý nhất tuyển Ryder Cup Châu Âu năm 2018. Bên cạnh đó, cả 2 đội đều sở hữu những tuyển thủ hàng đầu của Châu Âu, ngoại trừ Rory McIlroy, Jon Rahm hay Viktor Hovland.

Giải đấu sẽ diễn ra trong 3 ngày với 5 trận Four-ball ngày 1, 10 trận Foursomes ngày 2 và 10 trận Singles Match ngày 3.

Anh Quốc và Ireland: Tommy Fleetwod (đội trưởng), Ewen Ferguson, Tyrrell Hatton, Shane Lowry, Robert MacIntyre, Seamus Power, Callum Shinkwin, Jordan Smith, Matt Wallace, Richard Mansell

Châu Âu lục địa:Francesco Molinari (đội trưởng), Thomas Detry, Nicolai Hojgaard, Adrian Meronk, Guido Migliozzi, Alex Noren, Victor Perez, Thomas Pieters, Sepp Straka, Antoine Rozner.