Hero Dubai Desert Classic 2023: Đánh hay nhất vòng 3, Rory McIlroy vươn lên dẫn đầu

Rory McIlroy đã hoàn thành vòng 3 Hero Dubai Desert Classic 2023 với kết quả 65 gậy (-7).

Sau khi Jon Rahm không thể vô địch Farmers Insurance Open tại Mỹ để giành ngôi vị số 1 thế giới, thì tại Dubai, Rory McIlroy đã phần nào giảm bớt áp lực để có khởi đầu mỹ mãn tại vòng 3 Hero Dubai Desert Classic. Golfer người Bắc Ailen bắt đầu ngày thi đấu ở vị trí thứ 7 với 2 gậy kém hơn vị trí dẫn đầu của Thomas Pieters và Michael Thorbjornsen.

Nhưng Rory McIlroy đã ghi 4 birdie liên tiếp để vươn lên dẫn trước. Anh chững lại với 8 điểm par liên tiếp và bị Adri Arnaus cân bằng tổng điểm -12, nhưng sau đó anh lại một mình độc chiếm ngôi đầu khi có chuỗi 3 birdie từ hố 13 đến 15. Ở vòng đấu này, Rory chỉ có 5/14 lần phát bóng vào fairway và 12/18 lần đánh on green tiêu chuẩn, tuy nhiên nhờ vào khả năng cứu bóng, short game và putting tốt, anh là người chơi có điểm số thấp nhất trên sân Emirates Golf Club. Điểm birdie thứ 8 trong ngày của anh cũng đến từ một cú chip rất hay từ khu vực cỏ rough bên trái green hố 17. Đáng tiếc khi Rory không thể kết thúc ngày thi đấu với bảng điểm bogey free khi ở hố 18 par 5, mục đích đánh 2 on của anh đã bất thành, bóng rơi xuống nước và anh mất 4 on, cùng 2 putt để kết thúc hố với điểm bogey, khép lại vòng đấu 65 gậy (-7).

Điểm số -15 giúp Rory McIlroy tiến vào vòng chung kết Hero Dubai Desert Classic 2023 ở vị trí đầu bảng xếp hạng và hướng tới việc lần thứ 3 chiến thắng ở giải đấu này, cân bằng thành tích của Ernie Els. Anh đang có lợi thế 3 gậy so với Callum Shinkwin và Dan Bradbury, hai golfer đã kết thúc vòng 3 với điểm số lần lượt là 67 gậy (-5) và 68 gậy (-4).

Đang có 7 golfer cùng chia sẻ vị trí thứ 4 với -11 gậy, trong đó có nhà vô địch Abu Dhabi SHBC 2023 – Victor Perez, golfer duy nhất có vòng đấu bogey free và Patrick Reed.

Nói về viễn cảnh giành chiến thắng trong giải đấu đầu tiên của năm, McIlroy nói: "Thật tuyệt. Tôi yêu sân golf này. Tôi yêu giải đấu này. Tôi đã thắng ở đây hai lần.

"Đây là giải đấu đầu đầu tiên trong năm của tôi. Tôi chưa từng giành chiến thắng trong sự kiện mở màn năm mới. Vì vậy, ngày mai là một cơ hội tốt để thử làm điều gì đó mà tôi chưa từng làm trước đây."