Hero World Challenge: Collin Morikawa tạo khoảng cách 5 gậy trước vòng chung kết

Collin Morikawa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Albany Golf Course và có cơ hội lớn để chiến thắng Hero World Challenge.

Năm 2021 đang diễn ra đầy thành công với Collin Morikawa. Một chức vô địch Major tại The Open, một danh hiệu WGC-Workday Championship, chiến thắng tại DP World Tour Championship và trở thành golfer Mỹ đầu tiên nâng cao chiếc cúp Harry Vardon Trophy của Race to Dubai. Sẽ không thể hoàn hảo nếu như golfer 24 tuổi kết thúc năm với chiến thắng tại Hero World Challenge, sự kiện do chính thần tượng của anh - Tiger Woods tổ chức.

Collin Morikawa tiến gần tới chức vô địch Hero World Challenge. Ảnh: Getty Images

Collin Morikawa đã lỡ cơ hội dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 2 khi mắc bogey đáng tiếc ở hố đấu cuối cùng. Nhưng với phong độ cao và sự ổn định, anh đã có màn bứt phá ngoạn mục với vòng đấu 64 gậy trong ngày Moving day. Golfer số 2 Thế giới khởi đầu vòng đấu đầy ấn tượng với điểm eagle ở hố số 3 par 5 của Albany Golf Course. Ngay hố tiếp theo, golfer người Mỹ lại có thêm 1 điểm birdie, trước khi kết thúc 9 hố đầu với -4 gậy sau điểm birdie ở hố số 9.

Collin Morikawa tiếp tục giữ vững một phong độ vô cùng ổn định ở 9 hố sau. Với những tình huống xử lý xuất sắc bằng gậy sắt, những cú cứu bóng ấn tượng trong bunker đã mang đến cho golfer 24 tuổi 2 cặp birdie ở hố 10-11 và 14-15 để kết thúc vòng đấu với 64 gậy (-8). Có vòng đấu bogey free đầu tiên trong tuần, cùng với sự sa sút của các đối thủ cạnh tranh giúp Collin Morikawa vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với tổng điểm -18.

Thậm chí, Morikawa còn tạo ra cách biệt lên tới 5 gậy so với golfer đứng ở vị trí thứ 2 Brooks Koepka. Golfer số 16 Thế giới có cho mình 5 birdie và  1 double bogey để hoàn thành vòng đấu với 69 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -13 sau 54 hố.

Với cùng tổng điểm -12, vị trí số 3 đang thuộc về 4 cái tên Patrick Reed, Viktor Hovland, Daniel Berger và Sam Burns. Trong khi đó, golfer dẫn đầu sau vòng 2  Bryson DeChambeau lại cho thấy một phong độ thiếu ổn định. Sau khi đánh 64 gậy ở vòng 2, thì ở ngày thi đấu thứ 3 golfer số 7 Thế giới lại mất tới 73 gậy (+1) để hoàn thành 18 hố tại Albany Golf Course, qua đó tụt xuống vị trí số 9 với tổng điểm -10. Chơi tệ hơn nữa là Rory McIlroy, mặc dù sớm dẫn đầu sau vòng 1 nhưng vị trí hiện tại của anh là 18.