Hideki Matsuyama ghi HIO đầu tiên sau 274 giải tại PGA Tour

Golfer 31 tuổi người Nhật Bản cuối cùng cũng đã có cú HIO đầu tiên sau gần 10 năm chính chiến trên đấu trường golf khắc nghiệt nhất hành tinh.

Hideki Matsuyama.

Hideki Matsuyama leo lên vị trí số 1 trên BXH Golf Nghiệp dư thế giới trước khi chính thức lên chuyên nghiệp, và từ đó golfer người Nhật Bản đã có 8 chiến thắng trên PGA Tour lẫn Japan Golf Tour. Năm 2021, Matsuyama trở thành golfer Nhật Bản đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch The Masters. Anh cũng từng 5 lần đại diện cho tuyển Quốc tế thi đấu tại Presidents Cup.

Đến vòng 2 của giải Farmers Insurance Open 2024, Hideki Matsuyama đã có thể bổ sung thêm vào bộ sưu tập danh hiệu của mình một thành tích khác đáng tự hào khác: ghi cú HIO đầu tiên trên PGA Tour. Matsuyama hoàn thành cú đánh hoàn hảo đó của mình ở hố số 8 par 3 trên sân South Course Torrey Pines.

Đây cũng là điểm HIO đầu tiên trên PGA Tour trong năm 2024 này và cú cú HIO thứ 26 trong lịch sử của giải Farmers Insurance Open. Điểm HIO gần nhất tại giải thuộc về Richy Werenski năm 2020.

Đối với Hideki Matsuyama, đây là giải đấu thứ 3 trong mùa này mà anh tham dự và đều qua cắt ở 2 giải đầu tiên là The Sentry (hạng 58) và Sony Open in Hawaii (hạng T-30).