Hideki Matsuyama trở thành golfer Châu Á có nhiều danh hiệu PGA Tour nhất lịch sử

Với chiếc áo màu vàng quen thuộc trong ngày Chủ Nhật, golf người Nhật Bản Hideki Matsuyama đã tỏa sáng với vòng đấu bogey-free 62 gậy -9 để giành chức vô địch giải Genesis Invitational.

Hideki Matsuyama nhận 4 triệu đô-la tiền thưởng.

Như đã đề cập ở bài viết trước, người dẫn đầu ở cả 3 vòng đấu trước, Patrick Cantlay phải đối mặt với một thông số đáng buồn, đó là anh chưa bao giờ lên ngôi vô địch nếu dẫn đầu ở vòng 2. Golfer người Mỹ trên thực tế cũng đã không thể phá cái dớp đó tại giải lần này khi chỉ đánh 70 gậy và tụt xuống vị trí đồng hạng 4.

Ngược lại với màn trình diễn đáng quên của Patrick Cantlay, Hideki Matsuyama lại tỏ ra quá khác biệt so với phần còn lại sân đấu. 3 birdie liếp tiếp ở đầu mỗi front nine và back nine giúp golfer người Nhật Bản xóa bỏ cách biệt 6 gậy so với vị trí dẫn đầu, trước khi ghi 3 birdie liên tiếp từ hố 15-17 để lên ngôi vô địch ở tổng điểm -17.

Đáng nói, chuỗi birdie cuối cùng của Hideki Matsuyama được thực hiện một cách vô cùng ấn tượng. Ở hố 15, từ khoảng cách 189 yard, golfer 31 tuổi đưa bóng ôm cờ chỉ còn 1 feet, thậm chí hố 16 còn “kinh khủng” hơn khi khoảng cách tới cờ chỉ là 15 cm. Đến hố 17 par 5, cú chip bóng cơ bản giúp Matsuyama vào vị trí thuận lợi để ấn định điểm birdie.

Chiến thắng này đã giúp Hideki Matsuyama chính thức trở lại sau hơn 2 năm trắng tay trên PGA Tour, khi chức vô địch gần nhất trước đó là ở Sony Open in Hawaii tháng 1/2022. Đặc biệt, với 9 danh hiệu PGA Tour, golfer 31 đã chính thức vượt qua K. J. Choi để trở thành golfer Châu Á sở hữu nhiều chiến thắng nhất. Trong vòng 2 năm qua, Matsuyama đã gặp tương đối nhiều khó khăn khi dính chấn thương cổ.

Kết thúc ở vị trí thứ 2 tại Genesis Invitational năm nay là Will Zalatoris (69) và Luke List (68) với cùng tổng điểm -14.