Hideki Matsuyama vô địch ZOZO Championship

Hideki Matsuyama đã không phụ lòng khán giả nhà khi anh giành chiến thắng đầy thuyết phục tại giải đấu ZOZO Championship.

Hideki Matsuyama ăn mừng trước 5000 khán giả nhà. Ảnh: Getty Images

Kết thúc 3 vòng đấu với tổng điểm -10, golfer người Nhật Bản đã duy trì được vị trí dẫn đầu của mình trước khi bước vào vòng chung kết. Đứng trước cơ hội trở thành golfer người Nhật Bản đầu tiên vô địch một sự kiện PGA Tour trên sân nhà, Hideki Matsuyama đã vượt qua được áp lực từ người thi đấu cùng nhóm, để cống hiến cho các khán giả một vòng đấu khó quên.

Cũng như các vòng đấu trước, Hideki Matsuyama khởi đầu khá chậm. Anh ghi 5 điểm par liên tiếp để duy trì cách biệt 1 gậy với Cameron Tringale. Cách biệt được nâng lên 2 gậy cho đến hết hố số 6, khi Hideki đã xuất sắc có một điểm eagle. Tuy nhiên, trải qua 10 hố đầu của ngày chung kết Hideki lại đánh mất lợi thế của mình khi anh mắc bogey ở hố số 8 và để cho Cameron Tringale vươn lên dẫn trước 1 gậy khi golfer người Mỹ có 2 birdie liên tiếp.

Trong ngày mặc chiếc áo mầu vàng yêu thích và trước 5 ngàn khán giả nhà, Hideki không muốn làm họ thất vọng lần thứ 2 trong năm sau khi được kỳ vọng giành huy chương tại kỳ Olympic. Nhà đương kim vô địch The Masters đã tận dụng thành công cơ hội tại hố 11, khi Cameron Tringale không thể ghi birdie, còn anh đã xuất sắc với cú gạt bóng từ 40 feet từ trái qua phải để ghi birdie và cân bằng điểm số. Tiếp sau đó ở hố 13 par 3, cú phát bóng tốt đã mang lại cho Hideki điểm birdie thứ 2 trong ngày, cùng với đó anh quay lại vị trí đầu bảng. Một điểm birdie khác ở hố 15 giúp Hideki nâng cách biệt lên 2 gậy. Sau khi cả anh và Cameron Tringale đều mắc bogey ở hố 17, thì Hideki Matsuyama đã phá tan bầu không khí căng thẳng trên sân Accordia Golf Narashino Country Club bằng điểm eagle thứ 2 trong ngày. Cú gạt xuất sắc ở hố 18 giúp Hideki Matsuyama khép lại ngày thi đấu với -5 gậy và anh lên ngôi vô địch ZOZO Championship với tổng điểm -15, hơn hai golfer xếp sau 5 gậy.

ZOZO Championship là danh hiệu PGA Tour thứ 7 của Hideki Matsuyama. Ảnh: Getty Images

Sự nổi tiếng của Hideki Matsuyama đã tăng lên một tầm cao mới kể từ khi anh trở thành tay golf nam Nhật Bản đầu tiên vô địch The Masters vào ngày 11 tháng 4. Chiến thắng tại ZOZO Championship là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Hideki khi đây đã là danh hiệu PGA Tour thứ 7 của anh. Hơn hết, chiến thắng này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho những người yêu golf tại Nhật Bản.

Mặc dù về thứ 2, nhưng Cameron Tringale cũng có một dấu mốc mới trong sự nghiệp khi anh trở thành golfer kiếm nhiều tiền thưởng nhất trên PGA Tour mà chưa từng có chiến thắng. Trước ZOZO Championship, Tringale đã có được $14,522,401 tiền thưởng và với việc có thêm $875,600 tuần này, anh đã vượt qua cột mốc 15 triệu đô. Anh đã vượt qua cả Greg Norman trên bảng xếp hạng tiền thưởng, mặc cho golfer có biệt danh “Cá mập trắng” đã có 20 danh hiệu.