Hiệp hội Golf Việt Nam đồng hành cùng Trung tâm LSG Diamond Class phát triển golf Việt

Ngày 15/8 tại Cục Thể dục Thể Thao đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Golf Việt Nam và Trung tâm LSG Diamond Class. Đã có rất nhiều nội dung quan trọng hứa hẹn tạo nên những bước chuyển mình mới trong đào tạo, định hướng phát triển mới cho golf Việt. 

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) cùng với Trung tâm LSG Diamond Class đã đạt được những thỏa thuận hợp tác chi tiết trong việc đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ trong phát triển Golf ít nhất trong 2 năm tới.

Góp mặt tại sự kiện này có các đại diện đến từ Cục Thể dục Thể Thao, Hiệp hội Golf Việt Nam, Trung tâm LSG Diamond Class và các đối tác truyền thông. 

Mở màn lễ ký kết, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam ông Vũ Nguyên chia sẻ:

“Sau thành công của Đội tuyển Golf Quốc Gia Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua, ĐTQG cũng đã nhận được rất nhiều sự đồng hành và hỗ trợ từ các đơn vị, học viện, trung tâm huấn luyện golf trên cả nước, với mong muốn phát triển bộ môn golf của nước nhà. Bản thân tôi cũng đã góp mặt trong lễ ra mắt trung tâm của LSG Diamond Class vào đầu năm nay và thấy được tầm nhìn cũng như mong muốn đóng góp cho sự phát triển golf tại Việt Nam của LSG. Hiệp hội Golf Việt Nam đánh giá rất cao trung tâm về sự thiện chí cũng như ý tưởng với tinh thần cùng chung tay xây dựng  nền thể thao golf Việt Nam lên tầm cao mới”

Vũ Nguyễn (trái) - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam.

Cũng tham gia dự lễ ký kết này, Phó phòng Thể thao Thành tích Cao II, Cục Thể dục Thể Thao ông Nguyễn Quốc Hùng, người hiện tại cũng đang đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch VGA nói: “Như các bạn đã biết, Hàn Quốc là một quốc gia hàng đầu thế giới hiện nay về ngành công nghiệp golf. Hệ sinh thái phát triển đồng bộ đi song hành với đó là số lượng người chơi từ phong trào đến đỉnh cao đạt tới hàng triệu người. Không khó để thấy những golfer đến từ xứ sở Kim Chi đã nhiều năm qua chiếm lĩnh các vị trí cao trên BXH thế giới, đặc biệt là golf nữ. Do đó việc được hợp tác và cùng bắt tay kết nối với cộng đồng thể thao golf phát triển của Hàn Quốc thông qua LSG Diamond Class thực sự là bước ngoặt lớn trong hợp tác của cả hai bên.”

Vui mừng hân hoan với lễ ký kết này, CEO của trung tâm LSG Diamond Class là bà Diana Yu biểu đạt cảm tưởng: “Tôi xin chân thành cảm ơn Cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam đã dành sự quan tâm tới trung tâm của chúng tôi. Bản thân tôi cũng như LSG Diamond Class sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ tốt nhất để có thể giúp thể thao golf ở Việt Nam ngày một phát triển."

Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết, HLV Kevin Lee - Cựu HLV Đội tuyển Quốc Gia Hàn Quốc được bổ nhiệm vào Ban HLV đội tuyển Quốc Gia Việt Nam với vai trò là Cố vấn đặc biệt/chuyên gia của Đội tuyển golf nữ Việt Nam, đồng thời làm Cố vấn đặc biệt/Chuyên gia của Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam tại SEA Games 33 và Asiad 20. HLV Kevin Lee chịu trách nhiệm chỉ đạo kỹ thuật, tâm lý, thể lực phù hợp với các chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các vận động viên nữ. 

Về phía LSG Diamond Class, trung tâm là đơn vị kết nối tổ chức các giải đấu định kỳ với các KPGA – KLPGA nhằm phát triển sự hợp tác của Hiệp hội Golf Việt Nam và Hiệp Hội Golf Hàn Quốc. Đặc biệt là các giải đấu dành cho các Junior Golfers giữa Việt Nam và Hàn Quốc. LSG Diamond Class hỗ trợ vận động viên Đội tuyển của Hiệp Hội Golf Việt Nam tập luyện miễn phí tại sân tập 3D trong nhà của LSG Diamond Class và rất nhiều các ưu đãi lớn cho các thành viên đội tuyển, ban lãnh đội cũng như đại diện Hiệp hội Golf Việt Nam. 

LSG Diamond Class Golf với trọng tâm cốt lõi đó là mang đến những điều kiện chơi hiện đại cùng với việc được đào tạo chuyên môn bởi các HLV hàng đầu của Hàn Quốc. Hệ thống Laguna Screen Golf đã có hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển, mang đến không gian tập và chơi với hệ thống các thiết bị công nghệ hiện đại cùng nhiều tính năng mới mẻ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu trải nghiệm ở mức độ cao. HLV đội tuyển Quốc Gia Hàn Quốc ông Lee Kyung Jae (Kevin Lee) từng là tuyển thủ quốc gia năm 1999 trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ở KPGA. Ông là HLV đội tuyển dự bị Quốc gia (2006-2010) đồng thời là giáo sư giảng dạy tại trường đại học Gyeonggi. Ông Kevin Lee làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc từ năm 2020 đến 2022. Với bề dày kinh nghiệm cũng như là một người rất thân thiện, HLV Kevin Lee rất mong muốn góp phần giúp golf ở Việt Nam sẽ sớm có những tài năng để vươn tầm quốc tế cũng như nâng cao chất lượng chuyên môn, thói quen tập luyện golf chuyên nghiệp cho mọi người. 

Trong chiến lược đề ra, LSG Diamond Class Golf cũng rất sẵn lòng được hợp tác sâu rộng với các tổ chức, các hiệp hội golf, các CLB, giải đấu golf cũng như người chơi golf ở Việt Nam để có thể cùng nhau đẩy mạnh và lan tỏa tình yêu với môn thể thao rất tuyệt vời này. Bên cạnh đó, LSG Diamond Class Golf sẽ đóng vai trò kết nối, giao lưu Golf giữa hai quốc gia thông qua các hoạt động outing, thi đấu trao đổi kỹ thuật với các HLV, golfer hàng đầu đến từ Hàn Quốc cũng như những nhân vật nổi tiếng. LSG Diamond Class Golf sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ các câu chuyện về thành công để có thể truyền cảm hứng - năng lượng tích cực tới cộng đồng golf Việt, tới những thế hệ trẻ tiếp nối sau này.